" ฟีร์มีโน่" ยิงประตูชัย พาลิเวอร์พูล เข้าชิงฟุตบอลสโมสรโลก

กีฬา
19 ธ.ค. 62
09:14
693
Logo Thai PBS
" ฟีร์มีโน่" ยิงประตูชัย พาลิเวอร์พูล เข้าชิงฟุตบอลสโมสรโลก
"โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่" ลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ยิงประตูชัยให้ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะ มอนเทอเรย์ ไป 2-1 ประตู ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ฟลาแมงโก้ ทีมชื่อดังจาก บราซิล ในวันอาทิตย์นี้ ( 22 ธ.ค.62)

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ประเทศกาต้าร์ ในรอบรองชนะเลิศ ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบกับ มอนเทอเรย์ ทีมจากลีกสูงสุดของ เม็กซิโก โดยทั้ง 2 ทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน

นัดนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปลี่ยนทีมหลายตำแหน่ง โดยให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลงเล่นเป็นกองหลังตัวกลางแทนที่ของ เวอร์จิล ฟาน ไดร์จ ส่วน 3 แนวรุกมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดีว็อค โอริกี และ เชอดาน ชาคีรี่

เกมส์นี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เปิดบอลตัดหลัง กองหลังของ มอนเทอเรย์ ก่อนที่ นาบี เกอิต้า จะวิ่งเข้ามายิงเข้าไป

 

 

จากนั้น 2 นาที มอนเทอเรย์ มาทำประตูตีเสมอ 1-1 จากการซ้ำหน้าประตูของ โรเจริโอ ฟูเนส โมรี

 

 

เกมส์ทำท่าจะเสมอกัน แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ยิงประตูชัย 2-1 ให้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะไป พร้อมกับเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ฟลาแมงโก้ ทีมชื่อดังจาก บราซิล ในวันอาทิตย์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง