ปิดล้อมตรวจค้นเหตุยิงปะทะแนวร่วมฯ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
13 ม.ค. 63
10:32
2,081
Logo Thai PBS
ปิดล้อมตรวจค้นเหตุยิงปะทะแนวร่วมฯ จ.นราธิวาส
เจ้าหน้าที่ยังปิดล้อมติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่หลบหนี หลังยิงปะทะเจ้าหน้าที่ขณะโจมตีฐานปฏิบัติการคุ้มครอง ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ทำให้ อส.เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 7 นาย ขณะที่แนวร่วมฯ ถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 คน

วันนี้ (13 ม.ค.2563) พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และแนวร่วมผู้ก่อเหตุรุนแรงใน อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (12 ม.ค.) มีผู้ก่อเหตุใช้ปืนบุกโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุมครอง ต.ร่มไทร บ้านอีแย หลังรับแจ้งเหตุทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จึงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

 

แต่ระหว่างทางมีผู้ก่อเหตุจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังไว้ใต้ผิวถนน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางต่อไปยังจุดเกิดเหตุและยิงปะทะกับกลุ่มแนวร่วมหลายระลอก และมีการใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ปาใส่ฐานปฏิบัติการ ก่อนเสียงปืนสงบลง

อส.เสียชีวิต 1 นาย เจ็บ 7-แนวร่วมฯ ดับ 1

จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณเชิงเขาหลังฐานปฏิบัติการ พบแนวร่วมฯ ถูกยิงเสียชีวิต 1 คน คือนายอับดุลฮาดี อาบูดาโอ๊ะ อายุ 29 ปี เป็นสมาชิกระดับปฏิบัติการ มีหมายป.วิฯ อาญา 2 หมายของสถานีตำรวจภูธรระแงะ

 

 

ขณะเดียวกัน ฝั่งตรงข้ามฐานปฏิบัติการ ห่างออกไป 100 เมตร พบอาสารักษาดินแดนอนุวัฒน์ กอเด ถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย และเหตุปะทะที่เกิดขึ้นยังทำให้อาสารักษาดินแดนบาดเจ็บรวม 7 นาย

ขอความร่วมมือประชาชนอย่าขึ้นเขา อ.สุคิริน

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง และยังอยู่ระหว่างปิดล้อมติดตามตัวผู้ก่อเหตุในพื้นที่ คาดว่าเป็นกลุ่มของนายซอและ มะเซ็ง ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.สุคิริน และอาจจะเป็นการตอบโต้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ จากการเปิดแผนยุทธการกดดันจำกัดเสรีผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ป่าเขาบริเวณ อ.สุคิริน และพื้นที่ใกล้เคียงในช่วงที่ผ่านมา

 

 

ทั้งนี้ จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่าขึ้นไปในพื้นที่ดังกล่าว หากมีเหตุจำเป็นขอให้ประสานกับหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุปะทะ อ.สุคิริน อส.เจ็บ 2 ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง