ร้องนายกฯติดตาม "น้องพอมแพม" หลังคดีไม่คืบ

สังคม
18 ส.ค. 54
02:02
14
Logo Thai PBS
ร้องนายกฯติดตาม "น้องพอมแพม" หลังคดีไม่คืบ

ผ่านมา 2 สัปดาห์แล้วกับการหายตัวไปของน้องพอมแพมอายุ 3 ขวบ จากบ้านพัก จ.สมุทรปราการ ที่เมื่อวานนี้ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการค้ามนุษย์ ได้พาแม่น้องพอมแพมไป ยื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรีให้เร่งติดตามตัวกลับมา หลังแจ้งความกับตำรวจแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า

น้องพอมแพม หรือ ด.ญ.ศิรินทิพย์ สำอาง อายุ 3 ขวบ 7 เดือน ที่ตัวแทนศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการค้ามนุษย์พาพ่อและแม่ ของน้องพอมแพมมาที่รัฐสภาเพื่อยื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรีให้การช่วยเหลือในการพาตัวน้องพอมแพม กลับมาสู่อ้อมอกพ่อแม่ หลังจากถูกลักพาตัวออกจากบ้านย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยมีนายยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับเรื่องไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปแจ้งความกับตำรวจแล้วที่สถานีตำรวจภูธรบางเสาธง แต่ไม่มีความคืบหน้า ทำให้การเดินทางมายื่นเรื่องต่อนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ จึงเร่งขอให้ภาครัฐติดตามตัวมาให้ได้ โดยขอให้รัฐตั้งทีมเฉพาะกิจในการสืบสวน พร้อมทั้งจัดประชาสัมพันธ์และเปิดพื้นที่แพร่ภาพเด็กหาย รวมถึงให้การเยียวยาจิตใจแก่ครอบครัว ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาว รัฐควรสนับสนุนจัดตั้งศูนย์ติดตามคนหายในประเทศไทย

ทั้งนี้ภายหลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรับเรื่องแล้ว ได้มอบหมายให้โฆษกพรรคเพื่อไทยให้การช่วยเหลือโดยรับปากว่าจะเร่งติดตามตัวน้องพอมแพมกลับมาให้ได้

ก่อนหน้านี้นายวิเศษ สำอาง พ่อของน้องพอมแพม กล่าวว่าได้ไปตามหาน้องพอมแพมมาหลายที่แล้ว เช่นที่สนามหลวง แต่ไม่พบเบาะแส และได้เคยมาแจ้งคนหายที่รายการสถานีประชาชนแล้ว โดยได้บอกลักษณะของน้องพอมแพมด้วยว่า สูงประมาณ 94 เซนติเมตร ผิวคล้ำ ผมยาวปะบ่า ผอมกว่าในรูปนิดนึง และเชื่อว่าน้องพอมแพมหายไปตัวเกิดจากการถูกลักพาตัว

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นคนลักพาตัวน้องพอมแพมไปซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับแล้วนั้น เป็นผู้หญิงไทย อายุ 25- 30 ปี สูงประมาณ 150 เซนติเมตร รูปร่างท้วม ผิวดำแดง ไว้ผมยาวปะบ่า จมูกแบน แต่งตัวคล้ายกับคนเร่ร่อน ซึ่งถ้าหากใครพบเห็นลักษณะดังกล่าวก็แจ้งมาได้ที่รายการสถานีประชาชน

ทั้งนี้พลเมืองดีได้แจ้งว่า หากใครแจ้งเบาะแสจนสามารถนำตัวน้องพอมแพมกลับมาได้พลเมืองท่านนี้จะมอบเงินให้ 20,000 บาท เนื่องจากต้องการให้น้องพอมแพมกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่โดยเร็ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง