สำนักนายกฯเปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัยวันแรก 10,000 ชิ้น

การเมือง
7 ก.พ. 63
12:00
547
Logo Thai PBS
สำนักนายกฯเปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัยวันแรก 10,000 ชิ้น
ประชาชนต่อแถวชื้อหน้ากากอนามัยหมดภายใน 30 นาที ด้านโฆษกรับเสียงวิจารณ์ไม่ชัดเจนกรณีจำกัดการซื้อคนละ 1 แพค นำไปปรับปรุง พรุ่งนี้กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ เปิดจำหน่าย

วันนี้ (7 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดจำหน่าหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ที่สํานักปลัดสํานักนายกรัฐมนตรี และกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์นำมาจำหน่าย บริเวณประตู 6 และ ฝั่งตรงข้ามประตู 4 บริเวณศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา โดยจำหน่ายจุดละ 10,000 ชิ้น และจำกัดจำนวนให้ประชาชนซื้อได้ 1 แพค จำนวน 10 ชิ้นเท่านั้น และจำหน่ายหมดในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่นั่งต่อแถวซื้อ

น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มาร่วมจำหน่าย กล่าวว่า การเปิดจำหน่ายในครั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระประชาชน ที่ไม่สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.2563) กระทรวงพาณิชย์จะมีการเปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัยเพิ่มเติม ที่กระทรวงพาณิชย์ถนนสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี

ส่วนข้อวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนเรื่องความไม่ชัดเจนในการประชาสัมพันธ์ การจำกัดปริมาณการซื้อต่อคน ซึ่งหลายคนต้องการให้รัฐบาลแจกฟรีนั้น รัฐบาลจะนำข้อเสนอแนะดังกล่าวไปพิจารณาและปรับปรุง ประชาชนที่หาซื้อไม่ได้สามารถมาซื้อที่ทำเนียบรัฐบาลกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงสาธารณสุขได้ โดยจะมีการขยายไปยังร้านธงฟ้าประชารัฐ เพื่อให้ทั่วถึงกับประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้ปัจจุบันยังมีกองทัพ กระทรวงกลาโหม และกรุงเทพฯไปแจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีตามจุดต่าง ๆ ให้กับประชาชนอยู่แล้ว

ขณะที่กรณีที่มีครู เดินทางมาซื้อหน้ากากอนามัยให้นักเรียนในวันนี้ เพื่อไปแจกจ่ายให้กับนักเรียนแต่ถูกจำกัดปริมาณการซื้อ จะประสานงานไปที่ กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงพาณิชย์ในการจัดหาหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง