สนามสอบ O-NET คัดกรองเข้ม คุม COVID-19

สังคม
29 ก.พ. 63
09:57
1,291
Logo Thai PBS
สนามสอบ O-NET คัดกรองเข้ม คุม COVID-19
บรรยากาศสนามสอบ O-net โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เด็กมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้ารับการตรวจคัดกรองก่อนเข้าห้องสอบบริเวณหน้าประตูโรงเรียน ป้องกันไวรัส COVID-19

วันนี้ (29 ก.พ.2563) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 6 จากโรงเรียนหลายแห่ง เดินทางมาสนามสอบโอเน็ตที่โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี โดยต้องผ่านกระบวนการคัดกรองไข้ ตั้งแต่ประตูทางเข้าโรงเรียน รวมถึงผู้ปกครองบางรายที่ขับรถไปจอดในโรงเรียน ทางโรงเรียนได้มีนักเรียนอาสา หรือ เจ้าหน้าที่เดินไปแจ้ง ให้ช่วยนำเด็กนักเรียนมาผ่านการคัดกรอง ตรวจไข้ยังจุดนี้ด้วย


นางอาลัย พรหมชนะ ผอ.โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี เปิดเผยภาพรวมสนามสอบโรงเรียนว่า วันนี้มีนักเรียนชั้นมธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าสอบกว่า 1,100 คน พบว่า ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่งได้แจ้งให้ทางโรงเรียนทราบอาการป่วยของลูก เมื่อเดินทางมาถึงที่โรงเรียน หลังจากคัดกรองและวัดไข้ พบว่ายังไม่มีไข้ แต่มีอาการไอตลอดเวลา จึงเกรงว่าหากเข้าไปอยู่ในห้องสอบอาจกระทบกับเพื่อนร่วมชั้น ขณะนี้โรงเรียนได้เตรียมแผนสำรองไว้แล้วว่าจะให้ไปสอบที่ไหน จะคัดกรองออกมา แต่ยังอยู่ในโรงเรียน คงอาจให้เด็กออกมานั่งข้างนอกหรือจัดห้องพิเศษให้

ส่วนการเตรียมสถานที่สอบห้องเรียนและอาคารเรียน ทางโรงเรียนได้ทำความสะอาดเพื่อรองรับการเข้าสอบไว้ล่วงหน้าแล้ว และเตรียมอุปกรณ์เจลล้างมือ ตั้งจุดตรวจวัดไข้ พร้อมประสานกับศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง ส่งพยาบาลมาตรวจคัดกรองในวันนี้ ก่อนเด็กๆ จะเข้าห้องเรียนสอบในเวลา 08.30 น.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง