ศูนย์สัตหีบฯ ส่งแรงงานไทยกลับบ้านพรุ่งนี้

สังคม
12 มี.ค. 63
10:50
1,976
Logo Thai PBS
ศูนย์สัตหีบฯ ส่งแรงงานไทยกลับบ้านพรุ่งนี้
ศูนย์สัตหีบฯ สรุปส่งแรงงานไทยกลับบ้านในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) เวลาประมาณ 08.00 น. หลังกระทรวงสาธารณสุขและกองทัพเรือหารือแผนงานร่วมกัน ซึ่งได้ข้อสรุปใช้รถโดยสาร 16 คัน ส่งถึงปลายทางตามภูมิลำเนาของแต่ละคน

วันนี้ (12 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การดูแลสุขภาพคนไทยที่เดินทางมาจากเกาหลีใต้ กองทัพเรือ" สรุปผลการประชุมระหว่างกองทัพเรือ และกระทรวงสาธารณสุขในการส่งคนไทยฯ กลับภูมิลำเนา สรุปได้ดังนี้ 1. กำหนดวันนำคนไทยฯ กลับบ้านในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) โดยเริ่มกำหนดให้ขึ้นรถเวลา 08.00 น. โดยสายที่เดินทางไกลจะให้มาขึ้นรถก่อน

2. รถโดยสาร ใช้รถทั้งหมด 16 คัน ประกอบด้วยรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ 13 คัน และรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก 3 คัน โดยแบ่งออกเป็นสายการเดินทาง ดังนี้ สายอีสาน ประกอบด้วยรถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ 7 คัน, สายเหนือ ใช้รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ 3 คัน, สายกรุงเทพฯและปริมณฑล ใช้รถยนต์โดยสารขนาดเล็ก 1 คัน, สายใต้ ใช้รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ 3 คัน และสายชลบุรี ระยอง ใช้รถยนต์โดยสารขนาดเล็ก 2 คัน

รถโดยสารทยอยออกครั้งละ 1 คัน

3. การปฏิบัติในการเดินทางนั้น กระทรวงสาธารณสุข จะจัดเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้อำนวยการเดินทางในรถแต่ละคัน โดยรถโดยสารจะทยอยออกจากอาคารรับรองสัตหีบ ครั้งละ 1 คัน แล้วจะเดินทางไปยังสถานที่ที่ถูกกำหนดไว้ของจังหวัดต่างๆ เมื่อถึงสถานที่กำหนด สาธารณสุขจังหวัด จะเป็นผู้มารับคนไทยฯ หลังจากนั้นจะมอบหมายให้สาธารณสุขตำบล นำคนไทยฯ เดินทางต่อไปยังบ้านของเขาเหล่านั้น และสาธารณสุขตำบล จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดการปฏิบัติตนต่างๆ

4. กองทัพเรือได้จัดอาหารกล่อง และน้ำดื่ม สำหรับมื้อกลางวัน วางไว้ให้บนรถแต่ละคันสนับสนุนการเดินทางกลับ ส่วนรถที่เดินทางไกล กระทรวงสาธารณสุขจะมีอาหารรองท้องให้บนรถ เช่น ขนมปัง นม ส่วนในอาหารมื้อเย็นนั้น ผู้อำนวยการเดินทางในแต่ละคัน จะพิจารณาสถานที่ซื้ออาหาร ที่รวดเร็ว ใช้เวลาจอดรถน้อย และนำอาหารมารับประทานบนรถ

5.ขยะที่เกิดขึ้นระหว่างเดินทางจะถูกนำใส่ถุงแดง และจะให้สาธารณสุขจังหวัดที่รถฯ จอดแวะจอด นำไปกำจัดต่อไป

ขณะที่การแถลงข่าว จะมีในวันศุกร์ที่ 13 มี.ค.2563 ในช่วงเช้า 08.00 น. หรือก่อนเวลาส่งกลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง