ตรวจคัดกรองเข้ม 76 คนไทยกลับจากอินโดเซีย ก่อนพากักตัว

ภูมิภาค
6 เม.ย. 63
19:02
1,436
Logo Thai PBS
ตรวจคัดกรองเข้ม 76 คนไทยกลับจากอินโดเซีย ก่อนพากักตัว
76 คนไทย กลับจากประเทศอินโดนีเซียถึงหาดใหญ่แล้ว เข้าสู่กระบวนการคัดกรอง COVID-19 ก่อนพากักตัวตามภูมิลำเนา มีอีก 24 คน ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรองจากอินโดนีเซีย

วันนี้ (6 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.50 น. เจ้าหน้าที่นำกลุ่มผู้เผยแพร่ศาสนา หรือ ดาวะห์ ที่โดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำ จากประเทศอินโดนีเซีย มาถึงสนามบินหาดใหญ่ เข้าสู่กระบวนการคัดกรอง เพื่อป้องกัน COVID-19 บริเวณอาคารอเนกประสงค์ที่จัดเตรียมไว้ โดยพบว่า มีผู้โดยสารเพียง 76 คน จาก 100 คน ที่แจ้งความประสงค์เดินทางกลับ ส่วนอีก 24 คน ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรองจากอินโดนีเซีย พร้อมย้ำเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจคัดกรอง ให้เป็นไปตามกระบวนการที่มีซักซ้อมไว้ก่อนหน้านี้ โดยแบ่งผู้โดยสารตามจังหวัดต่าง ๆ ประกอบด้วย สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ก่อนจะคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ และเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ในพื้นที่ที่จังหวัดของตัวเองจัดไว้ให้

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่ในระดับพื้นที่เน้นย้ำกับประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงสถานที่กักตัวว่า ผู้ที่เข้าสู่กระบวนการกักตัว ยังไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ COVID-19

ขณะที่ จ.สงขลา จัดสนามกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ รวม 29 ห้อง ที่ จ.สตูล เตรียมพื้นที่หอพักมหาวิทยาลัยราชภัฎ สงขลา วิทยาเขตสตูล สำหรับกักตัว 34 คน

ส่วน จ.นราธิวาส จัดพื้นที่โรงเรียนแสงธรรมอิสลามวิทยา อ.บาเจาะ ไว้รองรับ 9 คน ส่วนลูกเรือของสายการบินไลออนแอร์ 35 คน ในเที่ยวบินนี้จะต้องกักตัว ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอหาดใหญ่ 14 วัน เพื่อสังเกตอาการเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมรับคนไทย 100 คน กลับจากอินโดนีเซีย วันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง