ฝนถล่มกรุง! คลายร้อนรับสงกรานต์

ภัยพิบัติ
13 เม.ย. 63
16:41
1,239
Logo Thai PBS
ฝนถล่มกรุง! คลายร้อนรับสงกรานต์
ฝนถล่ม กทม.ลมกระโชกแรง มีผลกระทบถึงวันที่ 15 เม.ย.นี้ ช่วยคลายร้อนสงกรานต์ ส่วนต่างจังหวัดมีปริมาณน้ำไหลเข้าเขื่อนช่วยบรรเทาแล้ง

วันนี้ (13 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้หลายพื้นที่ใน กทม.และปริมณฑล เผชิญกับลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก เนื่องจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน โดยกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าจะมี 49 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.นี้ 

ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยม วิทยา กล่าวว่า ฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในเขตกทม.วันนี้ เกิดจากพายุฤดูร้อน เนื่องจากช่วงหลายวันที่ผ่านมาสภาพอากาศร้อนจัด บางพื้นที่ทะลุ 42-43 องศาเซลเซียส และตอนนี้เริ่มลดเหลือ 38-39 องศาเซลเซียส เนื่องจากมมวลอากาศเย็นลงมา อากาศร้อนกับเย็นมาปะทะกันทำให้เกิดพายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อนมาหลายระลอก ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.นี้ พื้นที่ทางอีสานหลายจังหวัดได้รับผลกระทบ จนวันที่ 12-13 เม.ย.นี้ และระลอกใหม่แถวพื้นที่ กทม. ภาคกลาง ภาคตะวันตก

น.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ในช่วง 1-2 วันนี้ภาคกลาง ภาคตะวันตกจะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เช่น นครปฐม สมุทรปราการ รวมทั้งในภาคอีสาน ภาคเหนือจะได้รับอานิสงฆ์จากน้ำฝนที่ตกลงมา

ช่วงเช้าได้เข้ารายงานสถานการณ์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีว่าฝนจากพายุฤดูร้อนรอบนี้จะช่วยบรรเทาน้ำแล้งและมีน้ำเติมในเขื่อนภาคอีสาน และภาคตะวันออกในระดับหนึ่ง

ส่วนวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.) พายุฝนจะมีใน จ.ปทุมธานี นนทบุรี สระบุรี และสุพรรณบุรี ต้องเตรียมรับมือฝน บ้านเรือนไม่แข็งแรง และใกล้ต้นไม้ต้องระวังลมกระโชกแรง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 49 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อน 13-14 เม.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง