ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีงาน ไม่มีเงิน ไม่มีข้าวกิน

สังคม
24 เม.ย. 63
12:09
1,607
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีงาน  ไม่มีเงิน  ไม่มีข้าวกิน
ผู้อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม D.C.ทาวเวอร์ แขวงวังทองหลาง กทม. ร้องขอความช่วยเหลือหลังต้องหยุดงานบางคนถูกเลิกจ้างไม่มีเงินไม่มีรายได้ ความช่วยเหลือก็เข้าไม่ถึง ตอนนี้เงินไม่มีซื้อข้าวสารอาหารประทังชีวิต อยากให้หน่วยงานช่วยเหลือด่วน

(24 เม.ย.2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้รับแจ้งจากจิตอาสาว่า ผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียม D.C.ทาวเวอร์ ซอยลาดพร้าว 112 (เอี่ยมสมบุญ) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากหลายคนสถานที่ทำงานถูกสั่งปิด ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินซื้ออาหารและยังไม่มีหน่วยงานเข้าช่วยเหลือแต่อย่างใด

 


ทีมข่าวได้ประสานงานไปยังนายโกมินทร์ ชินบุตร ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต ตำรวจ สน.วังทองหลาง และกลุ่มจิตอาสานำอาหาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัยแบบผ้าและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้แก่ผู้อาศัยในคอนโดมิเนียมดังกล่าว 

สำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้ถือว่าเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้นก่อนผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง ได้แนะนำการใช้ชีวิตเพื่อให้ปลอดภัยจาก COVID-19 ให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบ และขอให้ปฏิบัติตัวตามประกาศของทางราชการอย่างเคร่งครัด เพื่อก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

สำหรับจุดแจกอาหารหรือสิ่งของหลังจากนี้หากมีประชาชนแจ้งบริจาค สำนักงานเขตจะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในเขตรับทราบ เพื่อที่จะได้มารอรับสิ่งของไปใช้ดำรงชีวิต

 


สำหรับคอนโดมิเนียมแห่งนี้สร้างแล้วเสร็จปี 2538 มี 2 อาคาร จำนวน 8 ชั้น มีห้องทั้งหมด 374 ห้อง จากข้อมูลร้อยละ 90 ผู้พักอาศัยเป็นแบบเช่า เงินค่าห้องเช่าตกเฉลี่ยห้องละ 2,500 – 3,500 บาท ประกอบอาชีพรับจ้าง

หากท่านใดต้องการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ สามารถติดต่อไปยังสำนักงานเขตวังทองหลาง เพื่อประสานงานแจกอาหารหรือสิ่งของอุปโภคบริโภคได้ที่ สำนักงานเขตวังทองหลาง โทรศัพท์ 02-538-5350 หรือ ด.ต.สุชาติ กิติคู้ ผบ.หมู่(ป.) สน.วังทองหลาง โทร.062-515-5526  และ คุณอ้อม จนท.นิติบุคคล D.C.TOWER โทร.083-827-5240  

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง