"น่าน" เปิดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าวันแรก

ภูมิภาค
24 เม.ย. 63
18:16
3,929
Logo Thai PBS
"น่าน" เปิดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าวันแรก
จ.น่าน อนุญาตให้ห้างสรรพสินค้า และร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดขายวันนี้ (24 เม.ย.) เป็นวันแรก แต่เน้นย้ำต้องต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของทางการอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (24 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าใน จ.น่าน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมให้ลูกค้าสวมหน้ากาก และล้างมือด้วยเจลฆ่าเชื้อโรค ก่อนเข้ามาใช้บริการของทางร้าน หลังคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.น่าน อนุมัติตามที่ผู้ประกอบการ ขอให้พิจารณาเปิดจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าได้เป็นวันแรก

 

 

ทั้งนี้ จ.น่าน ให้เหตุผลว่าสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ใช้ในการอำนวยความสะดวกต่อการดำรงชีวิตของประชาชน จึงเห็นชอบตามที่ผู้ประกอบการร้องขอ แต่ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด เช่น เช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสทุกวัน มีการสวมหน้ากาก จัดเตรียมแอลกอฮอล์ เจลฆ่าเชื้อโรคสำหรับลูกค้า รวมทั้งควบคุมจำนวนลูกค้าไม่ให้แออัด

 

 

วันแรกของการเปิดจำหน่วยเครื่องใช้ไฟฟ้ามีประชาชนสนใจเข้ามาใช้บริการ แต่มีจำนวนไม่มากนัก ทั้งนี้ อาจเนื่องจากเป็นวันแรกของการผ่อนปรน โดยลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจเครื่องปรับอากาศ พัดลม และตู้เย็น เนื่องจากอากาศในช่วงนี้ร้อน

สำหรับ จ.น่าน ได้ประกาศมาตรการควบคุมการเข้าออกพื้นที่ มาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.2563 และ จ.น่าน ยังเป็น 1 ในจังหวัดที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง