วัดพุทธวนาราม แจกไข่ไก่กว่า 700 แผง ช่วยประชาชน

ภูมิภาค
30 เม.ย. 63
15:14
479
Logo Thai PBS
วัดพุทธวนาราม แจกไข่ไก่กว่า 700 แผง ช่วยประชาชน
ท่ามกลางวิกฤตโรค COVID-19 ที่ทำให้คนตกงานจำนวนมาก หลายครอบครัวได้รับความเดือดร้อนขาดรายได้และไม่มีอาหาร แต่ยังมีหลายภาคส่วนที่พยายามยื่นความช่วยเหลือ เช่น ที่ จ.มหาสารคาม วัดพุทธวนาราม แจกไข่ไก่กว่า 700 แผงให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน

วันนี้ (30 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนใน จ.มหาสาสารคาม จำนวนมาก เดินทางมาเข้าคิวรอรับไข่ไก่ที่วัดพุทธวนาราม หรือวัดป่าวังน้ำเย็น ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม ซึ่งพระครูภาวนาชยานุสิฐ ประธานสงฆ์วัดป่าวังน้ำเย็น ได้นำไข่ไก่กว่า 700 แผง มาแจกจ่ายประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรค COVID-19 ซึ่งมีทั้งผู้ที่ตกงาน ขาดรายได้

 

 

โดยการแจกไข่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ อสม.จะคอยอำนวยความสะดวก โดยผู้ที่รับไข่ไก่ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย มีการเว้นระยะห่างทางสังคม และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนที่จะรับไข่ไก่

 

เตรียมช่วยไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากิน

ส่วนที่ จ.อุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัด ประชุมแนวทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะคนเร่ร่อนที่ขาดแคลนอาหาร ต้องได้รับอาหารที่เพียงพอ ส่วนผู้ที่นำเครื่องมือทำมาหากิน ไปจำนำเพื่อเอาเงินหลักร้อยใช้ในการดำรงชีวิต

 

 

เบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจโรงจำนำรัฐ 2 แห่ง เอกชน 1 แห่ง ซึ่งผู้ว่าฯ เตรียมนำเงินส่วนตัว และเงินที่ได้รับมอบจากผู้ที่บริจาค เพื่อช่วยเหลือคนเดือดร้อน ไปไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากิน ให้ประชาชนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง