"ราชทัณฑ์" แจ้งงดเยี่ยมญาติถึง 31 พ.ค.นี้

อาชญากรรม
30 เม.ย. 63
15:45
954
Logo Thai PBS
"ราชทัณฑ์" แจ้งงดเยี่ยมญาติถึง 31 พ.ค.นี้
กรมราชทัณฑ์ขอความร่วมมือญาติผู้ต้องขัง งดเยี่ยมญาติจนถึงวันที่ 31 พ.ค. และห้ามบันทึกภาพนิ่งหรือคลิปเยี่ยมญาติผ่านระบบแอปพลิเคชันไลน์

วันนี้ (30 เม.ย.2563) พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลประกาศต่อเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ค.2563 และสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ยังอยู่ในสภาวะสุ่มเสี่ยง กรมราชทัณฑ์จึงได้กำชับเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด และขอความร่วมมือจากญาติผู้ต้องขัง โดยของดการเยี่ยมญาติระหว่างวันที่ 1-31 พ.ค.นี้

อีกทั้งยังขอความร่วมมือจากญาติผู้เข้ารับบริการเยี่ยมญาติผ่านระบบแอปพลิเคชันไลน์ ไม่ให้บันทึกภาพนิ่งหรือวีดิโอการเยี่ยมญาติและนำไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ซึ่งหากพบว่ามีพฤติการณ์ดังกล่าวจะให้ยุติการเยี่ยมทันที และไม่อนุญาตให้ผู้ต้องขังคนนั้นรับการเยี่ยมผ่านระบบแอปพลิเคชันไลน์อีก

ธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์ไม่พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มและยังคงมียอดสะสมเพียง 5 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ 3 คน และผู้ต้องขัง 2 คน ซึ่งที่ผ่านมากรมราชทัณฑ์ได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในทุกเรือนจำอย่างใกล้ชิด เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสี่ยงและติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด พร้อมวางมาตรการป้องกัน และตั้งวอร์รูมที่กรมราชทัณฑ์รายงานติดตามสถานการณ์ทุกวัน จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ของกรมราชทัณฑ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ ผ่อนปรน 6 กิจการ-ตรึงเคอร์ฟิว 1 เดือน

มท.สั่งเบรกขายเหล้าทั่วประเทศตามคำสั่ง ศบค.

ตร.ปรับแนวทางบังคับใช้กฎหมาย หลังขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง