"ภูเก็ต" ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ - ห้ามพาลูกหลานเดินตลาด

ภูมิภาค
24 พ.ค. 63
13:15
1,181
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ - ห้ามพาลูกหลานเดินตลาด
คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต ระบุวันนี้ (24 พ.ค.) ไม่พบผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ในพื้นที่ โดยมียอดผู้ป่วยสะสมรวม 226 คน พร้อมเน้นย้ำประชาชนที่ไปใช้บริการตลาดเคร่งมาตรการคุมโรค และห้ามพาบุตร-หลานไปเดินตลาด

วันนี้ (24 พ.ค.2563) คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ภูเก็ต รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ไม่พบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ โดยตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. - 23 พ.ค.2563 จ.ภูเก็ต มีผู้ติดเชื้อยืนยันโรค COVID-19 แล้วจำนวน 226 คน ได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน 210 คน เสียชีวิต 3 คน และกำลังรักษาพยาบาลอยู่ 12 คน ซึ่งทุกคนอาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ส่วนผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 6,766 คน (รายใหม่ 26 คน) โดยยังคงรักษาพยาบาล 26 คน (เป็นผู้ติดเชื้อยืนยัน 12 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 14 คน) กลับบ้านแล้ว 6,740 คน

สสจ.ภูเก็ต ห้ามนำบุตร-หลานไปเดินตลาด

จ.ภูเก็ต ได้ผ่อนปรนเปิดกิจการและกิจกรรมต่างๆ ในระยะนี้ รวมทั้งให้เปิดกิจการสถานที่ ค้าขาย รวมทั้งร้านค้า หาบเร่ และแผงลอยที่ขายอาหารในตลาดสด ตลาดนัด ตลาดน้ำ ตลาดชุมชน ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้เน้นย้ำให้ประชาชนที่ไปใช้บริการใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา ยืนห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 1-2 เมตร ไม่ให้สัมผัสอาหารสดโดยตรง เช่น เนื้อสัตว์ อาหารทะเล

ส่วนการชำระเงินด้วยเงินสด ต้องไม่สัมผัสมือกับผู้ค้าโดยตรง เช่น ให้ใส่เงินในตะกร้า และต้องมีการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยครั้ง รวมทั้งห้ามนำบุตร-หลานมาเดินตลาดโดยเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด แต่หากพบว่ามีอาการอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ไอ น้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หายใจลำบาก มีไข้หรือไม่มีไข้ ขอให้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! ครั้งที่ 4 ในรอบเดือนผู้ป่วย COVID-19 ตัวเลขเป็นศูนย์

โพลชี้ 10 พฤติกรรม New Normal ของคนไทยจาก COVID-19

เตือนระวัง SMS แจ้งลิงก์หลอกดาวน์โหลดแอปฯ “ไทยชนะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง