พล.อ.ประวิตรปลื้มปราบผักตบ 7 จังหวัด คาดสิ้น มิ.ย.หมดแม่น้ำ

สิ่งแวดล้อม
8 มิ.ย. 63
12:06
610
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตรปลื้มปราบผักตบ 7 จังหวัด คาดสิ้น มิ.ย.หมดแม่น้ำ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจติดตามผลกำจัดผักตบชวาลุ่มน้ำภาคกลางเพื่อป้องกันน้ำท่วม ระบุพอใจผลคืบหน้า-ชื่นชม เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุ่มเท ได้ตามเป้าหมาย

วันนี้ (8 มิ.ย.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กนช.) เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ตรวจและติดตามสถานการณ์ผักตบชวาและวัชพืช ในลุ่มน้ำภาคกลาง บริเวณคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ,คลองหกวา ,แม่น้ำเจ้าพระยา ,แม่น้ำน้อย และแม่น้ำท่าจีน ครอบคลุมพื้นที่ 7 จังหวัด คือ ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท สุพรรณบุรี และ นครปฐม

 

 

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พอใจผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แก้ปัญหาผักตบชวา และวัชพืช ที่เป็นปัจจัยสำคัญทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากผักตบชวาและวัชพืชกีดขวางทางน้ำ

 

จากการลงพื้นที่ตรวจผลความคืบหน้าพบว่า ผักตบชวาในพื้นที่เป้าหมายมีปริมาณลดลงไปมากถึง 275,000 ตัน จากปริมาณการสำรวจครั้งแรก 285,920 ตัน หรือคิดเป็นร้อยละ 96 ซึ่งได้กำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่ ที่ยังมีผักตบชวาและวัชพืชหลงเหลืออยู่ และที่มีการขยายพันธุ์เพิ่มเติม โดยเฉพาะในคูคลองขนาดเล็ก จะต้องเร่งรัดดำเนินการกำจัดให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิ.ย.2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง