"สุทิน" คาดพิจารณาร่าง พ.ร.บ.โอนงบฯ ภายในวันเดียว

การเมือง
17 มิ.ย. 63
12:50
233
Logo Thai PBS
"สุทิน" คาดพิจารณาร่าง พ.ร.บ.โอนงบฯ ภายในวันเดียว
ประธานวิปฝ่ายค้าน คาดพิจารณาร่าง พ.ร.บ.โอนงบฯ จบในวันเดียว ลงมติได้ทั้งวาระ 2 และ 3 ส่วนการแปรญัตติ ส.ส. ยังติดใจงบที่ไม่ควรตัดอย่างกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ

วันนี้ (17 มิ.ย.63) นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยถึงการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. ... ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จเเล้ว ว่า ได้ประสานกับวิปรัฐบาลเพื่อจัดสรรเวลา และเชื่อว่าจะสามารถลงมติในวาระ 2 และ 3 ได้ภายในวันนี้ โดยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้เวลา 10 ชั่วโมง ส่วนการแปรญัตตินั้น สมาชิกขอสงวนคำแปรญัตติหลายคน เนื่องจากยังติดใจเรื่องการตัดงบประมาณจากกระทรวงที่ไม่เหมาะสม เช่น กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนี้ ยังรวมถึงการตัดงบประมาณในบางพื้นที่ รวมถึงงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นด้วย ซึ่ง ส.ส. ในพื้นที่นั้น ๆ จะอภิปราย โดยทราบว่ามีทั้ง ส.ส. ฝ่ายค้านและ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล ส่วนการที่ไม่สามารถแปรญัตติปรับลดงบประมาณได้นั้น เป็นข้อจำกัดทางกฎหมาย แต่สมาชิกก็มีแง่มุมที่จะอภิปราย

นายสุทิน ยังกล่าวถึงแนวทางการลงมติในวาระ 2 และ 3 ของฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ต้องรอติดตามการอภิปราย ซึ่งที่ผ่านมากรรมาธิการฝ่ายรัฐบาลก็ไม่เห็นด้วยกับการตัดงบประมาณในบางพื้นที่ ซึ่งจะกระทบกับการทำงานให้กับประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง