ตั้งทีม ตร.สางคดีลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 63
14:02
550
Logo Thai PBS
ตั้งทีม ตร.สางคดีลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน
ผบก.ประจวบฯ สั่งตั้งทีมพนักงานสอบสวนคดีลูกจ้างสำนักงานยักยอกเงินหลวง 33.9 ล้านบาท เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เตรียมขยายผลสอบเส้นทางการเงินเพิ่มเติม และกระบวนการต่างๆ ต่อไป

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมประชุมกันเพื่อติดตามคดีลูกจ้างชั่วคราวสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บนศาลากลางจังหวัด ยักยอกเงินจำนวน 33.9 ล้านบาท


พล.ต.ต.สุรศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกทีมงานชุดสืบสวนสอบสวนของจังหวัด พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองประจวบฯ มาร่วมกันที่จะตรวจสอบคดีนี้ เพื่อให้รู้เส้นทางการเงินและความผิดต่างๆ รวมทั้งการสอบสวนพยานต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยได้มีการประชุมกันเพื่อแบ่งงานหาแนวทางในการดำเนินการ ซึ่งขณะนี้พอทราบเส้นทางการเงินบ้างแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างในเรื่องของการสอบสวนอยู่ ส่วนที่ผู้ต้องหาได้ดำเนินการเพียงคนเดียวตามที่ได้รับสารภาพหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยตำรวจจะดำเนินการสอบสวนย้อนไป 1 ปี ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว สำหรับผลการสอบสวนคงใช้เวลาไม่นาน ซึ่งในวันนี้ได้เรียกตำรวจผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้มาร่วมในการสอบสวนด้วย พร้อมเตรียมสอบสวนเส้นทางการเงินเพิ่มเติม ซึ่งจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนถึงสาเหตุและกระบวนการต่างๆ ต่อไป


ทั้งนี้ สำหรับคดีดังกล่าว เกี่ยวกับกรณีลูกจ้างชั่วคราวสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บนศาลากลางจังหวัด ยักยอกเงินจำนวน 33.9 ล้านบาทไป โดยศาลได้ออกหมายจับ น.ส.ขนิษฐา หอยทอง อายุ 28 ปี นักวิชาการการเงินและบัญชี สำนักงานจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้บนที่ทำงานศาลากลาง และรับสารภาพ โดยเจ้าหน้าที่ได้ฝากขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดเมื่อวานที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขังลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง