ปชช.บางส่วนผิดหวัง เงินสวัสดิการรัฐยังไม่โอนเข้าบัญชี

เศรษฐกิจ
4 ก.ค. 63
12:39
1,321
Logo Thai PBS
ปชช.บางส่วนผิดหวัง เงินสวัสดิการรัฐยังไม่โอนเข้าบัญชี
ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหลายจังหวัดภาคเหนือทยอยไปเบิกเงิน 3,000 บาท เพื่อนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่บางคนต้องผิดหวัง เพราะยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชี

วันนี้ (4 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จ.กำแพงเพชร ทยอยเดินทางไปที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อเบิกเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล 3,000 บาท เพื่อนำไปใช้ชีวิตประจำวัน ช่วงที่เดือดร้อนจากปัญหา COVID-19 แต่หลายคนต้องผิดหวังเพราะจากการตรวจสอบยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีจึงเดินทางกลับเพื่อรอมาเช็คยอดเงินอีกครั้งในช่วงบ่าย

หลายคนกล่าวว่า จากการติดตามข่าวทราบข่าวจะมีเงินเข้าบัญชีในวันนี้จึงได้เดินทางไปถอนเงินแต่ยังไม่มีเงินเข้า ซึ่งเงินส่วนนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้มากเพราะมีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้ไม่แน่อน

ที่ จ.น่าน ชาวบ้านที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดินทางไปที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อเบิกเงินไปใช้ นางวรลักษณ์ ณ น่าน กล่าวว่า ดีใจที่รัฐบาลช่วย เพราะที่ผ่านมาใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก COVID-19 สำหรับเงินที่ได้จะนำไปซื้อสิ่งของจำเป็น

ขณะที่ ชาวจังหวัดพะเยาจำนวนมากเริ่มเข้าเช็กยอดเงินเยียวยาสำหรับผู้ที่ไม่รับไม่ได้รับการช่วยเหลือตามโครงการอื่น ๆ แต่อย่างใด ซึ่งพบว่าวันนี้มีชาวบ้านจำนวนมากนำสมุดบัญชีธนาคารที่เป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้าทำการตรวจสอบยอดเงิน แต่พบว่ายังไม่มีเงินโอนเข้าตามที่รัฐบาลระบุแต่อย่างใด ชาวบ้านคาดว่าอาจจะได้รับในช่วงต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง