"สาธิต" ยืนยันเดินทางไป-กลับระยอง ไม่ต้องกักตัว 14 วัน

สังคม
17 ก.ค. 63
10:55
685
Logo Thai PBS
"สาธิต" ยืนยันเดินทางไป-กลับระยอง ไม่ต้องกักตัว 14 วัน
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำเดินทางไป-กลับ จ.ระยอง ไม่ต้องกักตัว 14 วัน ส่วนผู้ที่เดินทางไปโรงแรมดิวารีและห้างแหลมทองในช่วงเวลาเดียวกับเคสทหารอียิปต์ หากกังวลใจให้ติดต่อ สสจ. หรือกรมควบคุมโรค

จากกรณีหลายพื้นที่และหน่วยงานประกาศปิดสถานที่ หรือให้ผู้ที่กลับมาจาก จ.ระยอง กักตัว 14 วัน หลังพบทหารอียิปต์ติดเชื้อ COVID-19 ไปเข้าพักโรงแรมและห้างสรรพสินค้า

วันนี้ (17 ก.ค.2563) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ" ระบุว่า ประชาชนสามารถเดินทางได้ตามปกติ ไม่ต้องกักตัว 14 วัน กรณีเดินทางไปหรือกลับจาก จ.ระยอง 

 

 

ทั้งนี้ ในหนังสือคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ระบุรายละเอียดชัดเจนว่า ผู้ที่เดินทางมา จ.ระยอง และไปที่โรงแรมดิวารี ในช่วงวันที่ 8-11 ก.ค.ที่ผ่านมา และห้างแหลมทองในวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา และมีความกังวลว่าตัวเองสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อให้ติดต่อ สสจ. หรือกรมควบคุมโรค

หากจังหวัดพบข้อบ่งชี้ว่ามีผู้สัมผัสใกล้ชิดในพื้นที่ให้จังหวัดดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่กำหนด เพื่อให้ความมั่นใจและอำนวยความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มีความกังวลว่าจะเสี่ยงติดเชื้อ โดยรายงานตัวที่ สสจ. ในการสอบสวนโรคและไม่ต้องกักตัว

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังขอให้ประชาชนเชื่อมั่นข้อมูลและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีการตรวจสอบเชิงรุกสำหรับคนที่อยู่ในไทม์ไลน์เสี่ยงการติดเชื้อ โดยผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง 12 คน ผลตรวจเป็นลบ แต่ให้กักตัว 14 วัน จากนั้นจะตรวจอีกครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอยทหารอียิปต์ป่วย COVID-19 พักใน จ.ระยอง 

โล่งอก! ผลตรวจชาวระยอง 2,580 คนรอดเชื้อ COVID-19 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง