กรมป่าไม้เตรียมสรุปพิกัด-ที่ตั้งรีสอร์ต รุกป่าภูหลวงสัปดาห์หน้า

ภูมิภาค
22 ส.ค. 54
01:35
6
Logo Thai PBS
กรมป่าไม้เตรียมสรุปพิกัด-ที่ตั้งรีสอร์ต รุกป่าภูหลวงสัปดาห์หน้า

กรมป่าไม้เตรียมสรุปผลการตรวจสอบพิกัดที่ตั้งของรีสอร์ต และ บ้านเกือบ 20 แห่ง ที่เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาภูหลวง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา สัปดาห์หน้า ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการเตรียมนำบัตรที่พักแจกให้ประชาชนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมา จัดพื้นที่พิเศษให้กลุ่มเกษตรกรในอำเภอวังน้ำเขียวผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันนำพืชผักผลไม้ และ สินค้าต่างๆ มาจำหน่าย เพื่อหารายได้ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เป็นเวลา 4 สัปดาห์ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากข้อพิพาทเรื่องการบุกรุกป่าในอำเภอวังน้ำเขียวมานานกว่า 1 เดือน เนื่องจากนักท่องเที่ยวลดลงกว่าร้อยละ 90

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มประกอบการรีสอร์ต และ บ้านพักหลายแห่งในอำเภอวังน้ำเขียว มีความเห็นร่วมกันที่จะลดราคาและเตรียมนำบัตรที่พักแจกให้กับประชาชนที่เข้ามาซื้อสินค้ากับกลุ่มเกษตรเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวในพื้นที่อีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบรีสอร์ต บ้านพัก 17 แห่ง ที่เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาภูหลวง ล่าสุดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพิกัด คาดว่า จะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า ส่วนการตรวจสอบรีสอร์ต และ บ้านพักที่บุกรุกเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ทั้งในอำเภอวังน้ำเขียว และ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปิดป้ายสั่งรื้อถอนไปแล้ว 38 แห่งจากทั้งหมด 54 แห่ง ส่วนที่เหลือเจ้าหน้าที่คาดว่า จะนำป้ายไปปิดได้ครบในสัปดาห์หน้า

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง