"พล.ต.อ.วิระชัย" ลั่นขวัญกำลังใจดี พร้อมทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิม

การเมือง
24 ก.ค. 63
09:33
2,125
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.วิระชัย" ลั่นขวัญกำลังใจดี พร้อมทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิม
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมในพิธีเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา หลังได้รับคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิม พร้อมกลับไปทำหน้าที่ดูแลงานด้านกฎหมายตามเดิม

วันนี้ (24 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่วานนี้ (23 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากผลการสอบสวนกรณีที่ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เรื่องการอำนวยการยุติธรรมที่กระทบความเชื่อมั่นประชาชน และภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสร็จสิ้นแล้ว

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิระชัย ที่แต่งกายเต็มยศในชุดข้าราชการตำรวจ ได้ไปเข้าร่วมในพิธีเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา 28 ก.ค.2563 ร่วมกับคณะข้าราชการตำรวจ พร้อมทั้งเปิดเผยกับสื่อมวลชน ขณะกำลังจะขึ้นรถเพื่อไปเข้าร่วมพิธีทำบุญที่วัดโมรี ว่าได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมดูแลงานด้านกฎหมาย ส่วนที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วหรือไม่ พล.ต.อ.วิระชัย ไม่ได้ตอบสื่อมวลชนในประเด็นนี้ แต่ตอบกับสื่อมวลชนอีกประเด็นว่า

ตนเองมีขวัญและกำลังใจดี พร้อมที่จะกลับมาทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิม

อย่างไรก็ตาม กรณีเรื่องการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว รวมถึงรายละเอียดผลการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติ ได้มอบหมายให้พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ในฐานะโฆษกตำรวจ และคณะชี้แจงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 นายกฯ ส่งตัว พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับไป ตร.

"วิระชัย" ปฏิเสธเสียงในคลิป ระบุพบกระสุนเพิ่มในรถ "สุรเชษฐ์"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง