ภาคใต้ของจีนยังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด

ต่างประเทศ
22 ส.ค. 54
03:14
10
Logo Thai PBS
ภาคใต้ของจีนยังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด

จีนต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดแบบสุด ๆ โดยเฉพาะพื้นที่ทางภาคใต้ ซึ่งเป็นผลมาจากคลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุม ส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งทะลุ 40 องศาเซลเซียส

นครฉงชิ่งทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีนเป็นหนึ่งในพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากคลื่นความร้อน ร้อนจัดถึงขนาดทำให้กระจกบังลมหน้ารถโดยสารแตกร้าว ซึ่งเป็นผลมาจากแสงแดดที่แผดเผา ขณะที่อุณหภูมิบริเวณตอนหน้าของรถโดยเฉพาะที่นั่งคนขับอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 50 องศาเซลเซียส พนักงานประจำรถ ต้องฉีดน้ำที่ล้อและยาง รวมทั้งตัวรถเพื่อบรรเทาความร้อน ขณะที่บริษัทเดินรถได้จัดเตรียมน้ำดื่มให้กับคนขับเพื่อคลายร้อน

ส่วนสถานีควบคุมการจราจรของเมืองฉงชิ่งมีชาวเมืองจากทุกภาคส่วนร่วมกันบริจาคผลไม้คลายร้อน ไม่ว่าจะเป็นแตงโม องุ่นและลูกพีช รวมทั้งน้ำและยาให้กับเจ้าหน้าที่ที่ต้องออกไปปฏิบัติภารกิจกลางแจ้ง ท่ามกลางแสงแดดที่แผดเผา

ขณะที่เมืองยีบินในมณฑลเสฉวนอากาศที่ร้อนและแห้ง ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเมืองที่เผชิญกับการขาดแคลนน้ำ ทำให้ต้องเดินทางไปตักน้ำไกลถึงแม่น้ำแยงซี มีรายงานว่าอุณหภูมิพื้นดินที่เมืองหยูฉิงในมณฑลเจ้อเจียงในตอนกลางวันพุ่งสูงกว่า 60 องศาเซลเซียส

แม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนจัดสักเพียงใดแต่ตำรวจจราจรตามเมืองต่างๆ ยังคงออกไปปฏิบัติหน้าที่โดยไม่หวั่นกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด แม้ว่าเครื่องแบบที่สวมใส่จะเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง