พนักงาน 800 คน โรงงานผลิตชุดชั้นในยี่ห้อดัง ถูกเลิกจ้างฟ้าผ่า

ภูมิภาค
31 ก.ค. 63
12:21
50,943
Logo Thai PBS
พนักงาน 800 คน โรงงานผลิตชุดชั้นในยี่ห้อดัง ถูกเลิกจ้างฟ้าผ่า
สำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์ เตรียมให้การช่วยเหลือพนักงานโรงงานผลิตเสื้อชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อดัง หลังถูกเลิกจ้างกะทันหันและยังไม่ได้รับค่าจ้างครบ

วันนี้ (31 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานโรงงานผลิตเสื้อชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อดัง ในพื้นที่อำเภอเมืองนครสวรรค์ รวมตัวที่สำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์เพื่อขอรับการช่วยเหลือ หลังทางโรงงานติดประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 800 ชีวิต โดยอ้างว่ากระทำผิดละทิ้งงานไปเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่ของบริษัท ร่วมกระทำการหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้บริหาร เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

พนักงานเล่าว่าก่อนหน้านี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้โรงงานประกาศปิดชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน และกำหนดให้พนักงานกลับมาทำงานในวันนี้เป็นวันแรก แต่กลับถูกเลิกจ้างงานกะทันหันและยังไม่ได้รับค่าจ้างที่คงค้าง

ด้านสำนักงานคุ้มครองแรงงานได้ให้พนักงานเขียนคำร้องเพื่อรับการช่วยเหลือตามกฎระเบียบของทางราชการ และจะหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ก "แรงงานเพื่อสังคม" โพสต์ภาพแรงงานจำนวนมากหน้าโรงงาน พร้อมระบุข้อความว่า ประกาศเลิกจ้าง #เช้านี้ ที่นครสวรรค์ ครบกำหนดที่ นายจ้างใช้สิทธิปิดกิจการชั่วคราวแล้ว ลูกจ้างจึงมีหน้าที่ในการเดินทางไปทำงาน เมื่อลูกจ้างเดินทางไปถึงบริษัทฯ ประตูรั่วโรงงานปิด และมีใบปิดประกาศ บอกเลิกจ้าง ลูกจ้างกว่า 800 คน

ส่วนลูกจ้างที่ยังไม่ถูกเลิกจ้างจะมีเอกสารหนังสือแจ้ง การปิดกิจการชั่วคราวต่อเนื่องไปอีกแบบไม่มีกำหนด โดยไม่มีรายละเอียดว่าจะจ่ายค่าจ้างให้หรือไม่ในวันที่ให้ลูกจ้างหยึดงานอยู่กับบ้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษ COVID-19 บริษัทชิ้นส่วนยานยนต์ เลิกจ้างพนักงาน 130 คน

เลิกจ้าง! 961 คนพนักงานองค์การค้า "สกสค."

พนักงาน ไทยฟิล์มฯ เรียกร้องเงินเลิกจ้าง 35 ล้านบาท

สศช.ประเมินแรงงานเสี่ยงถูกเลิกจ้าง 8.4 ล้านคน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง