โซเชียลชื่นชม "ผู้ว่าฯ เลย" นอนวัดเกาะติด#น้ำท่วมเลย

ภัยพิบัติ
3 ส.ค. 63
10:13
1,490
Logo Thai PBS
โซเชียลชื่นชม "ผู้ว่าฯ เลย" นอนวัดเกาะติด#น้ำท่วมเลย
ชาวโซเชียลต่างพากันแชร์ภาพของนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านสูบ ต.น้ำสวย จ.เลย โดยกางมุ้งนอนที่วัดบ้านสูบ เพื่อคอยบัญชาการเหตุและติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ขณะที่เช้านี้ ชาวบ้านเริ่มกลับเข้ามาสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด

วันนี้ (3 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านสูบ ต.น้ำสวย จ.เลยหลังจากฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุซินลากู ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 500 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย ตั้งแต่เมื่อวานนี้(2 ส.ค.) ชาวโซเชียลพากันติดแฮชแท็ก #น้ำท่วมเลย เพื่อขอความร่วมช่วยเหลือผ่านสื่อสังคมออนไลน์ รวมทั้งคำว่า#ซินลากู ก็ได้ความนิยมด้วย เนื่องจากยังมีการเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าในหลายพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคเหนือ ยังจะมีฝนตกหนัก 

ขณะที่ยังมี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก น.โน้ต ฟ.เฟิร์ส โพสต์เล่าเรื่องราวสุดประทับใจของ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หลังเข้าช่วยเหลือประชาชนจ.เลย และต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ โดยระบว่าท่านผู้ว่าฯเลย ท่านชัยวัฒน์ ไปเฝ้าระวัง ให้กำลังใจชาวบ้านเองเลย นอนวัดบ้านสูบ ต.น้ำสวย สุดยอดครับท่าน

ภาพ: NAKON 45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

ภาพ: NAKON 45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

ภาพ: NAKON 45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

 

ผู้ว่าฯเลย นอนกางมุ้งในวัดเกาะติดน้ำท่วม

นอกจากนี้ยังมีการแชร์คลิปของผู้ว่าฯเลยที่พูดคุยกับเอกพัน บันลือฤทธิ์ ที่เข้ามาช่วยชาวบ้านในพื้นที่ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์@aodbu ระบุว่า อยากให้มีผู้นำ อย่างท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เยอะๆครับ ท่านเรียบง่าย ไม่ถือตน เข้าถึงประชาชนชน เมื่อมีสถานการณ์

เมื่อคืนเวลา 01.30น. พี่เอกพัน นำทีมร่วมกตัญญูรายงานตัวต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่กางมุ้งนอนพักในวัดบ้านสูบ ภาพ นคร 45 #น้ำท่วม #น้ำท่วมเลย #ซินลากู

 

เมื่อวานนี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @xrungroj แจ้งพิกัด ม.9 บ้านสูบ น้ำสวย ขอความ #ช่วยเหลือ คนแก่เด็กติดอยู่ในบ้าน #น้ำท่วมเลย #น้ำท่วมเมืองเลย 

 

เปิดสภาพความเสียหายน้ำท่วมเลย

ขณะที่เช้าวันนี้ ชาวบ้านเริ่มเข้ามาสำรวจร่องรอยความเสียหายของบ้านเรือนหมู่บ้านสูบ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย หลังได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 500 หลังคาเรือนจากอิทธิพลพายุซินลากู แต่เช้าวันนี้ยังมีฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องระวังน้ำท่วมซ้ำ 

สภาพความเสียหายส่วนใหญ่มีทั้งข้าวของในบ้านที่จมโคลน รั้วพังลงมาและยังมีบ้านบางหลังที่แทบจะทรุดตัวลงมา ทั้งนี้ชาวบ้านยอมรับว่าไม่ทันตั้งตัว เพราะน้ำมาเร็วมากหลังจากฝนตกตลอดทั้งคืน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง