"ประวิตร" สั่งเร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัย-แก้ปัญหาเกษตรกรปลูกลำไย

การเมือง
6 ส.ค. 63
18:04
437
Logo Thai PBS
"ประวิตร" สั่งเร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัย-แก้ปัญหาเกษตรกรปลูกลำไย
พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์และกำชับหน่วยงานเร่งช่วยผู้ประสบอุทกภัยจากพายุ “ซินลากู” พร้อมช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

วันนี้ (6 ส.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกลำไย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา​

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อุทกภัยที่เกิดจากพายุ “ซินลากู” สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สิน อาคาร บ้านเรือน รวมทั้งพื้นที่การเกษตรของประชาชนในหลายจังหวัด ซึ่งรัฐบาลได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนร่วมกันบูรณาการการปฏิบัติงาน โดยให้​ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ในจังหวัด พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์ เพื่อ​เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนตามแผนเผชิญเหตุอุทกภัย แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย รวมถึงบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ยังติดตามปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกลำไยที่ถูกระงับการส่งออก ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือ ทั้งการกระจายผลผลิตลำไยออกจากแหล่งผลิต การแปรรูป รวมถึงการชดเชยเยียวยาให้แก่เกษตรกรในอัตราไร่ละ 2,000 บาท รายละไม่เกิน 25 ไร่ โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะได้นำเสนอที่ประชุม ครม.ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง