ด่วน! รอฟังชัดๆ คนไทยติด COVID-19 รายใหม่

สังคม
19 ส.ค. 63
15:27
14,008
Logo Thai PBS
ด่วน! รอฟังชัดๆ คนไทยติด COVID-19 รายใหม่
ด่วน! เวลา 17.00 น.รามาธิบดี-กรมควบคุมโรค เตรียมแถลงพบคนไทย 1 คนติดเชื้อ COVID-19 ยังไม่ชี้ชัดเป็นซากเชื้อหรือติดรอบใหม่ เนื่องจากพบเป็นผู้เคยอยู่ใน State Quarantine หลังกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อครบกำหนด 14 วันจึงออกมาใช้ชีวิตปกติ

วันนี้ (19 ส.ค.2563) ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กรณีที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ระบุว่าพบคนไทยติดเชื้อ COVID-19 และจะแถลงข่าวในช่วงเย็นวันนี้ว่า ขณะนี้ทางกรมควบคุมโรค กำลังตรวจสอบข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญอย่างละเอียด เพื่อให้ได้ข้อมูลยืนยันที่ตรงกันว่าเป็นการติดเชื้อ COVID-19 ใหม่ หรือเป็นการตรวจเจอซากเชื้อ

เบื้องต้นมีรายงานว่าคนไทยรายนี้เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเคยกักตัวใน State Quarantine เมื่อครบกำหนด 14 วันจึงออกมาใช้ชีวิตปกติ 

ยังไม่สามารถสรุปตอนนี้แบบฟันธงว่าเป็นการติดเชื้อรอบใหม่ หรือเป็นการตรวจเจอซากเชื้อเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในหลายเคส เช่น กรณีแรงงานเมียนมา ที่กลับจากไทยไปแล้ว 50 วันยังตรวจพบเชื้อ 

รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวอีกว่า ขอตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดแล้วจะแถลงข้อมูลให้สื่อมวลชนทราบ เรื่องนี้ยอมรับว่าสร้างความตื่นตระหนก แต่หากมองในแง่บวกจะช่วยให้คนไทยกลับมามีมาตรการป้องกันตัวมากขึ้น เพื่อระวังการกลับมาของเชื้อ COVID-19 

ด้านนพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีจะแถลงรายละเอียดกรณีที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ตรวจพบคนไทย 1 คนติดเชื้อ COVID-19  ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ 

ต่อมาเวลา 16.30 น.กรมควบคุมโรค แจ้งสื่อว่า นพ.ธนรักษ์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค จะแถลงข่าว กรณีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เข้ารักษาตัวโรงพยาบาลรามาธิบดี โดยจะแถลงที่ห้องประชุมอายุรกิจโกศล ชั้น 2 กรมควบคุมโรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง