สั่งออกราชการ! ครูปีนห้องน้ำโรงเรียนล่วงละเมิดเด็ก ป.5

อาชญากรรม
21 ส.ค. 63
17:34
1,777
Logo Thai PBS
สั่งออกราชการ! ครูปีนห้องน้ำโรงเรียนล่วงละเมิดเด็ก ป.5
ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงโทษครูวัย 57 ปีออกจากราชการทันที หลังก่อเหตุปืนห้องน้ำภายในโรงเรียนล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนชั้น ป.5 ผลสอบสวนพบมีมูล พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โทษถึงขั้นไล่ออก

กรณีผู้ปกครองเด็กหญิงวัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ร้องเรียนว่าลูกสาวถูกครูประจำชั้นชายอายุ 57 ปี ล่วงละเมิดทางเพศในห้องน้ำภายในโรงเรียน และยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 2 แสนบาท เพื่อให้จบเรื่อง แต่ทางผู้ปกครองไม่ยอมรับ และต้องการให้ดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างถึงที่สุด

วันนี้ (21 ส.ค.2563) นายภัณฑ์รักษ์ พลตื้อ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่นักจิตวิทยา และเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ให้กำลังใจช่วยเหลือเยียวยาสภาพจิตใจเด็กและผู้ปกครอง อีกทั้งได้มีหนังสือคำสั่งให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าวเข้ามาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาฯ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมาโดยไม่มีกำหนด

 

สั่งออกจากราชการ-ลงโทษวินัยร้ายแรง

นายภัณฑ์รักษ์ กล่าวว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าเหตุการณ์นี้มีมูลความผิด ซึ่งทางสพป. กาฬสินธุ์ เขต 3 ส่งเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัด ซึ่งมีอำนาจ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง พร้อมกับเสนอเรื่องให้ครูประจำชั้นออกจากราชการไว้ก่อน 

ต่อมานายเพิ่มพูน พงษ์พวงเพชร ศึกษาธิการจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักงานเขตฯ ได้ส่งเรื่องผลการสอบเข้ามาแล้ว พบว่ามีมูล และทางศึกษาธิการจังหวัดได้ออกหนังสือ และเซ็นคำสั่งให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงหากมีความผิดจริงจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ซึ่งมีโทษทางวินัยถึงไล่ออกจากราชการ

ภาพ : นายเพิ่มพูน พงษ์พวงเพชร

ภาพ : นายเพิ่มพูน พงษ์พวงเพชร

ภาพ : นายเพิ่มพูน พงษ์พวงเพชร

 

พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง กล่าวว่า หลังผู้ปกครองเข้าแจ้งความ พนักงานสอบ สวนได้รับเรื่องและส่งตัวเด็กเข้าไปตรวจร่างกาย พร้อมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งตัวเด็ก ซึ่งได้ร่วมกับทีมสหวิชาชีพสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งออกหมายจับครูประจำชั้นเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี แต่ครูประจำชั้นให้การปฏิเสธ และขอประกันตัวออกไป

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง