ยอดเงินบริจาคช่วยสุนัขที่ จ.นครพนม กว่า 18 ล้านบาท

ภูมิภาค
23 ส.ค. 54
00:36
10
Logo Thai PBS
ยอดเงินบริจาคช่วยสุนัขที่ จ.นครพนม กว่า 18 ล้านบาท

ความช่วยเหลือสุนัขที่ถูกขบวนการค้าสัตว์เตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้านเมื่อสองสัปดาห์ก่อนยังมีประชาชนนำอาหารและเงินไปร่วมบริจาค ขณะนี้ยอดเงินบริจาคกว่า 18 ล้านบาทแล้ว ขณะที่จำนวนสุนัขกว่า 900 ตัวทำให้เจ้าหน้าที่กลัวว่าจะเกิดการติดเชื้อ จึงเตรียมสร้างคอกใหม่เพื่อลดความแออัด

เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดนครพนม ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และ ล้างทำความสะอาดคอกสุนัข ภายในด่านกักกันสัตว์จังหวัดนครพนม เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคเนื่องจากมีสุนัขกว่า 900 ตัวทำให้เกิดความแออัด จึงกลัวว่าสุนัขจะติดเชื้อและป่วยล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมสร้างคอกสุนัขเพิ่มอีก 1 หลังสำหรับคัดแยกสุนัขและลดความแออัด คาดว่า จะแล้วเสร็จและสามารถเคลื่อนย้ายสุนัขเข้าอยู่คอกใหม่ได้ภายใน 2 สัปดาห์

ส่วนความช่วยเหลือสุนัขยังมีประชาชนทยอยนำอาหารไปมอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อนำไปเลี้ยงสุนัขอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บางคนมอบเงินสมทบกองทุนช่วยเหลือสุนัข ทำให้ล่าสุดมียอดบริจาคแล้ว 18,350,000 บาท

สำหรับสุนัขที่ถูกนำไปเลี้ยงภายในด่านกักสัตว์จังหวัดนครพนมเป็นสุนัขที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ระหว่างถูกขบวนการค้าสัตว์ เตรียมส่งไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อสองสัปดาห์ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง