ปล่อยตัวชั่วคราว "ลูกจ้าง สนง." ยักยอกเงินหลวง 33 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 ก.ย. 63
07:29
1,210
Logo Thai PBS
ปล่อยตัวชั่วคราว "ลูกจ้าง สนง." ยักยอกเงินหลวง 33 ล้านบาท
อัยการสั่งปล่อยตัวชั่วคราว พนักงานราชการ สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยักยอกเงินหลวงกว่า 30 ล้านบาท หลังคุมขังในเรือนจำกลางครบกำหนด แต่พนักงานอัยการสรุปสำนวนยื่นฟ้องไม่ทัน เนื่องจากเอกสารธุรกรรมทางการเงินมีจำนวนมาก

จากกรณี น.ส.ขนิษฐา หอยทอง อายุ 28 ปี พนักงานราชการ สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกแจ้งดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์, ปลอมเอกสารของทางราชการ และใช้เอกสารปลอมหลังนำเงินงบประมาณของทางราชการ 33 ล้านบาท โอนเข้าบัญชีส่วนตัว รวมถึงพบปลอมเช็คและการเบิกจ่ายรวม 165 ครั้ง โดยศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2563 และไม่ให้ประกันตัวตั้งแต่การฝากขังผัดแรก เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2563

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำการ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อัยการคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงคราม มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ขนิษฐา จากการคุมขังที่เรือนจำกลาง จ.สมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากครบกำหนดฝากขังครั้งละ 12 วัน จำนวน 7 ผัด รวม 84 วัน


พ.ต.อ.ธนากร ระบุอีกว่า พนักงานอัยการยังไม่สรุปสำนวนยื่นฟ้องต่อศาลคดีทุจริตในระบบไต่สวน จึงทำให้ผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัว ยืนยันพนักงานสอบสวนไม่ได้ทำงานล่าช้า แต่คดีนี้มีเอกสารจำนวนมากจากการทำธุรกรรมทางการเงินในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน โดยจะเร่งสรุปสำนวนให้เสร็จโดยเร็ว จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาทุกรายไปดำเนินการตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด

สำหรับผู้ต้องหาภายหลังได้รับการปล่อยตัว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการหลบหนี แม้ว่าที่ผ่านมา น.ส.ขนิษฐา ได้ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ขณะที่ก่อนหน้านี้นางสายพิณ ดิบดีคุ้ม อายุ 60 ปี มารดาของ น.ส.ขนิษฐา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกันได้รับการประกันตัวแล้ว


ที่ผ่านมา คดีดังกล่าวมีการอายัดบัญชีเงินฝากของมารดาผู้ต้องหา และผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นบุคคลทั่วไปรวม 9 คน หลังตรวจสอบพบพิรุธจากการโอนเงินที่ได้จากการทุจริต และมีความเชื่อมโยงกับการโอนเงินบางส่วนผ่านเว็บพนันออนไลน์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้นบ้านลูกจ้างโกงเงินหลวงพบเช็คเปล่าพร้อมลายเซ็น

ฝากขังลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน

แจ้งข้อหาเพิ่มลูกจ้าง สนง.จังหวัดยักยอกเงินหลวง 33 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง