จ.เชียงใหม่ จัดเวทีคู่ขนานสนามหลวง-ธรรมศาสตร์

การเมือง
19 ก.ย. 63
18:32
149
Logo Thai PBS
จ.เชียงใหม่ จัดเวทีคู่ขนานสนามหลวง-ธรรมศาสตร์
จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมคู่ขนาน ที่สนามหลวง และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เช่นเดียวกัน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันแต่ก็ยังมีการจัดกิจกรรมศิลปะโดยมีผู้ชุมนุมเดินทางเข้ามาร่วมอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (19 ก.ย.63) บริเวณประตูท่าเเพ จ.เชียงใหม่ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการจัดกิจกรรมคู่ขนานที่บริเวณสนามหลวง และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยเริ่มรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 11.00 น.โดยจุดชุมนุมที่บริเวณประตูท่าแพไม่มีการปราศรัยและการชุมนุม แต่เน้นการแสดงออกทางศิลปะ เช่น แต่งกาย อ่านหนังสือประวัติศาตร์ชาติไทย หรือ ศิลปะประเภทแสดงออกสัญลักษณ์ทางการเมืองที่ชัดเจน เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ไม่สมบูรณ์ และห่อหุ้มด้วยกระดาษสีเงิน

 

 

แต่ที่เป็นเหมือนจุดที่ได้รับความสนใจและเป็นศิลปะเชิงสัญลักษณ์อีกชิ้นที่จัดในงาน คือ รถถังสีขาว และยังผูกโบว์สีขาวร่วมด้วย ศิลปินที่ออกแบบบอกว่า เป็นการรำลึกถึงการรัฐประหาร 19 ก.ย. 

 

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในงาน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 70 นาย คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ซึ่งภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีการกระทบกระทั่ง ระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุม 

 

ผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะชุมนุม ถึง 20.00 น.เท่านั้น และยืนยันกันจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นเพียงต้องการสะท้อนรำลึกเหตุการณ์ รัฐประหารปี 19 กันยายน และเปิดพื้นที่ให้ประชาชน และศิลปินได้สะท้อนและแสดงออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง