จเรตำรวจแห่งชาติสั่งสอบปมเบี้ยเลี้ยง COVID-19

สังคม
8 ต.ค. 63
12:03
859
Logo Thai PBS
จเรตำรวจแห่งชาติสั่งสอบปมเบี้ยเลี้ยง COVID-19
จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกกองบัญชาการที่ได้รับมอบหมายภารกิจเกี่ยวกับ COVID-19 หลังมีการร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ตำรวจบางพื้นที่ ไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงจากการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (8 ต.ค.2563) เอกสารบันทึกข้อความส่วนราชการจเรตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 6 ต.ค. ลงนามโดย พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ให้ทุกกองบัญชาการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเบี้ยเลี้ยงตำรวจ ในการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ COVID-19


เบื้องต้น ในเอกสารระบุ หน่วยงานในสังกัด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4, ภาค 5 และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มีการเบิกจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยง COVID-19 โดยตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้รับเงินตามจำนวน หรือไม่ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยง 


สำหรับกรณีดังกล่าวมีการเปิดเผยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยร้องเรียนว่า ไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงเต็มที่ และมีการนำมาถามในการแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งกรณีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับทราบแล้วและสั่งให้ตรวจสอบดำเนินการทันที โดยย้ำว่า หากพบมีการทุจริตหรือกระทำผิดจริง ให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง