ปล่อยตัว "ทัตเทพ" - ผู้ร่วมชุมนุม ประกันตัวคนละ 2 หมื่นบาท

การเมือง
17 ต.ค. 63
13:15
3,043
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว "ทัตเทพ" - ผู้ร่วมชุมนุม ประกันตัวคนละ 2 หมื่นบาท
ศาลแขวงปทุมวัน ปล่อยตัว "ทัตเทพ" และผู้ร่วมชุมนุม ประกันตัวคนละ 20,000 บาท ยืนยันข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกและยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยด่วน พร้อมประณามรัฐบาลใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม ทั้งที่เป็นเยาวชน

วันนี้ (17 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ศาลแขวงปทุมวันให้ประกันตัว 3 แกนนำคณะราษฎร 2563 ประกอบด้วย นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง, นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี และนายสมบัติ ทองย้อย​ โดยไอลอว์ได้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 20,000 บาท

 

 

นายทัตเทพ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการประกันตัวว่า ตอนนี้แกนนำการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและประชาชนไม่ได้มีเพียงแค่คนที่ถูกจับกุม แต่มีนับแสนนับล้านคน พร้อมกล่าวประณามการที่รัฐบาลใช้มาตรการสลายการชุมนุม เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เป็นการใช้ความรุนแรงมากที่สุดที่เคยเห็นมาในชีวิต ทั้งที่ผู้ร่วมชุมนุมเป็นเด็กนักเรียนจำนวนมากที่ไร้อาวุธ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชุมนุมที่มากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมฯ ที่ออกมาเรียกร้อง และย้ำว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการปกครองประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือเป็นทรราชที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน

ยังไม่ไปร่วมชุมนุมวันนี้

นายทัตเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบการนัดหมายว่าวันนี้จะไปชุมนุมที่จุดใด แต่ส่วนตัวจะยังไม่ไปร่วมชุมนุมในวันนี้ เนื่องจากขอใช้เวลาในการรักษาตัว เพราะขณะนี้มีอาการป่วยจากอาการไข้และภูมิแพ้ ปวดหลัง หากในวันพรุ่งนี้หายดีจะกลับมาร่วมชุมนุมอีกครั้ง โดยฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมให้สู้ต่อไป

 

 

สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร จะนัดชุมนุมไปเรื่อยๆ จนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบสนอง คือ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่จะต้องทำโดยด่วน ส่วนข้อที่เรียกร้องอื่นๆ จะต้องได้รับการตอบรับภายหลังจากนี้ด้วย ยืนยันข้อเรียกร้องคงเดิม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่ตรวจความเรียบร้อย "แยกปทุมวัน"

MRT สายสีน้ำเงิน หยุดให้บริการทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 12.30 น.

แอมเนสตี้ชี้ ตร.ใช้กำลังเกินกว่าเหตุสลายม็อบ จี้ปล่อยตัวผู้ชุมนุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง