กลุ่ม “Drag Queen” ร่วมชุมนุมสร้างสีสัน-ลดตึงเครียด

การเมือง
25 ต.ค. 63
17:54
525
Logo Thai PBS
กลุ่ม “Drag Queen” ร่วมชุมนุมสร้างสีสัน-ลดตึงเครียด
กลุ่ม “Drag Queen” ร่วมชุมนุมแยกราชประสงค์ แสดงพลังความเท่าเทียมในสังคม พร้อมสร้างสีสันลบภาพความรุนแรงของการชุมนุม

วันนี้ (25 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมที่แยกราชประสงค์วันนี้ มีการรวมตัวของกลุ่มมวลชนในนามของ “Drag Queen” และการรวมตัวของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งมาร่วมชุมชุมบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อต้องการแสดงพลังความเท่าเทียมในการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย

พวกเขาบอกว่า อยากเป็นตัวแทนแห่งสีสันและตัวแทนแห่งการเคารพสิทธิเสรีภาพ เพื่อลดความรุนแรงที่เกิดขึ้น หลังจากที่สถานการณ์มีความตึงเครียดและมีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมามา ดังนั้นการชุมนุมในวันนี้ (25 ต.ค.) จึงสร้างสีสันให้กับผู้ชุมนุมอย่างมาก

 

ตัวแทนกลุ่ม “Drag Queen” บางคนบอกกับไทยพีบีเอส ว่า ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาเข้าร่วมการชุมนุม แต่ทุกครั้งจะแต่งตัวตามปกติ ไม่ได้แต่งหน้าและสวมชุดมาชุมนุมแบบวันนี้ (25 ต.ค.) และทุกครั้งที่มีการชุมนมก็จะเป็น 1 เสียงที่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก ยุบสภา และปฎิรูปสถาบันฯ

พร้อมย้ำว่า การแสดงออกของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ จะทำให้เห็นการเคารพสิทธิเสรีภาพ การแสดงออกซึ่งกันและกัน เพราะทุกคนที่ออกมาต้องการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

สำหรับชุดที่สวมใส่ในวันนี้ กลุ่ม “Drag Queen” จะเน้นสีดำ-ขาว เน้นสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่โป๊ ไม่อนาจาร และสวมใส่รองเท้าผ้าใบหรือไม่มีส้น เพื่อให้พร้อมเคลื่อนย้ายอย่างรวดเร็วหากมีการสลายการชุมนุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิด ถ.ราชดำริ เริ่มชุมนุมแยกราชประสงค์

บช.น.แนะเลี่ยง 3 เส้นทาง ชุมนุมแยกราชประสงค์วันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง