เสื้อเหลืองหลายจังหวัด นอนหน้าสภาฯ ให้กำลังใจรัฐบาล

การเมือง
25 ต.ค. 63
19:14
2,531
Logo Thai PBS
เสื้อเหลืองหลายจังหวัด นอนหน้าสภาฯ ให้กำลังใจรัฐบาล
เสื้อเหลืองหลายจังหวัด ในนามเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ยึดพื้นที่รอบสภาฯ รอให้กำลังใจรัฐบาลพรุ่งนี้ ป้องกันผู้ชุมนุมกลุ่มอื่นล้อมสภา

วันนี้ (25 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา ถ.สามเสน กรุงเทพฯ ว่า ช่วงเย็นวันนี้ ก่อนการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่ออภิปรายทั่วไป ที่จะเกิดขึ้นวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) มีมวลชนสวมเสื้อเหลือง ระบุว่าเป็นเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เดินทางมาโดยรถบัสหลายคัน เตรียมใช้ฟุตบาทเป็นพื้นที่ชุมนุมด้านหน้าอาคารรัฐสภา

คาดว่าผู้ชุมนุมกลุ่มนี้ เดินทางมาร่วมชุมนุมให้กำลังใจรัฐบาล และป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมอีกกลุ่ม เข้ามาล้อมพื้นที่รัฐสภา พร้อมทั้งยื่นหนังสือให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในวันที่ 26 ต.ค.ด้วย

 

ผู้ชุมนุมที่สวมเสื้อเหลืองส่วนหนึ่ง ส่วนเสื้อที่มีภาพและระบุข้อความว่า ส.ส.เฮ้ง ที่หน้าอก บางส่วนที่แขนเสื้อก็เขียนระบุว่า ส.ส.สุชาติ ชมกลิ่น ส่วนใหญ่เป็นมวลชนที่มาจาก จ.ชลบุรี

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มมวลชนเดินทางมาจาก จ.นครสวรรค์ ราชบุรี นนทบุรี และอีกหลายจังหวัด เดินทางมาปักหลักบริเวณทางเท้า ตั้งแต่หน้าประตูรัฐสภา ไปจนถึงแยกเกียกกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง