“ศุภชัย” เชื่อ “บุญจง” ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

การเมือง
23 ส.ค. 54
16:25
14
Logo Thai PBS
“ศุภชัย” เชื่อ “บุญจง” ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

“ศุภชัย” โฆษกพรรคภูมิใจไทย เชื่อ “บุญจง” รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หลังกกต.ให้ใบแดง โดยพรรคจะมีการประชุมเพื่อเพื่อต่อสู้คดีอีกครั้ง

นายศุภชัย  ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่าการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้ใบแดงนายบุญจง  วงค์ไตรรัตน์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนั้น สืบเนื่องจากถูกร้องเรียนเรื่องการจัดเลี้ยงในช่วงการเลือกตั้งซ่อมในปี 2553 ซึ่งเป็นสมัยสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ผ่านมา ไม่แน่ใจว่าจะมีผลหรือไม่เพราะต่างกรรมต่างวาระ โดยหลังจากนี้พรรคจะมีการเรียกประชุมเพื่อต่อสู้คดีดังกล่าวอีกครั้ง เนื่องจากเชื่อว่านายบุญจงไม่ได้กระทำความผิด แต่ทั้งนี้ก็เคารพคำวินิจฉัย ของ กกต. อย่างไรก็ตามหลังจากนี คงต้องรอว่าศาลฎีกาแผนกคดีการเลือกตั้งจะมีคำวินิจฉัย ตาม กกต.หรือไม่

ส่วนเรื่องดังกล่าวจะส่งผลต่การยุบพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายศุภชัย กล่าวว่าตามมาตรา 237 ได้ระบุไว้แล้วว่า ถ้าผู้ใดกระทำการผิดกฏหมายเลือกตั้งก็ต้องถูกยุบพรรคและตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่ยังไม่ใช่เวลาเดียวกัน ทั้งนีไม่รู้สึกกังวลเพราะพรรคเชื่อในกระบวนการยุติธรรม นายศุภชัย กล่าวด้วยว่านายบุญจงคงรู้สึกเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าไม่ได้กระทำตามที่ถูกร้องเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง