ศาลยกคำร้องฝากขัง”โตโต้” คดีผิด ม.116 -พ.ร.บ.คอมฯ

การเมือง
26 พ.ย. 63
13:02
757
Logo Thai PBS
ศาลยกคำร้องฝากขัง”โตโต้” คดีผิด ม.116 -พ.ร.บ.คอมฯ
ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ยกคำร้องขอฝากขัง โตโต้ ของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี หลังเพิ่งถูกจับเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามมาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันนี้ (26 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.50 น.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep  ระบุว่า ศาลจังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งยกคำร้องขอฝากขัง โตโต้ ของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี โดยเหตุของพนักงานสอบสวน ศาลพิเคราะห์แล้วไม่มีเหตุจำเป็นในการขอฝากขัง จึงยกคำร้องเสมือนศาลให้อิสรภาพ โตโต้ ชั่วคราว เพื่อต่อสู้คดีด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมต่อไป 

   “แล้วพบกันเพื่อนรัก” โตโต้กล่าวหลังฟังคำพิพากษา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา โตโต้ ทีมการ์ดราษฎร ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าจับกุมตัว พร้อมแสดงหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ในความผิดตามมาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยใช้หมายศาลจังหวัดอุบลราชธานี จากการปราศรัยเมื่อช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวเพิ่ม จับคารถ "โตโต้-ปิยรัฐ" การ์ดราษฎรผิด ม.116

ขณะที่ นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ระบุว่า ข่าวดี 11.50 น. ศาลจังหวัดอุบลสั่งปล่อยตัวโตโต้แล้วครับ ไม่รับฝากขังจากตำรวจ

อานนท์ โดยหมายเรียกเพิ่มข้อหา 112 

นอกจากนี้ยังได้โพสต์เอกสารหมายเรียก 2 ข้อกล่าวหาผ่านเฟซบุ๊ก  พร้อมระบุข้อความว่า ขณะที่ตื่นมากำลังคิดว่าจะเอาชุดเป็ดที่ใส่ ลงเครื่องซักผ้าได้มั้ยหรือต้องซักมือ แม่ก็ส่งจดหมายมาให้ 2 ฉบับ

1.ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมที่ สน.ชนะสงคราม กรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ตำรวจเขาจะแจ้งมาตรา 112 เพิ่ม และ2.ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ ปอท. เขาจะแจ้งมาตรา 112 จากกรณีเขียนจดหมายถึงในหลวงเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ชีวิตมันไม่ยินดียินร้ายกับเรื่องพวกนี้แล้ว ปล่อยวาง และปล่อยผ่านเหมือนนั่งจิบเบียร์ฟังเพลงบลูในผับแถวถนนพระอาทิตย์

ภาพ: ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ - Attapon Buapat

ภาพ: ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ - Attapon Buapat

ภาพ: ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ - Attapon Buapat

ปล่อยตัว "ครูใหญ่" ขอนแก่นพอกันที

นอกจากนี้ จากกรณีนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที ถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบบุกจับกุมตัวขึ้นรถไป สน.มักกะสัน ก่อนส่งตัวไป จ.อุดรธานี เมื่อ25 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยถูกจับกุมในข้อหา “ยุยงประชาชนก่อความไม่สงบ” มาตรา 116 ตามหมายจับศาล จ.อุดรธานี จากเหตุชุมนุม “กฐินราษฎร ตลาดหลวง” ที่พระอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 13:00 น. ที่ผ่านมา นายอรรถพล ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเเล้ว ณ ศาลจังหวัดอุดรธานี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อรรถพล" แกนนำขอนแก่นโดนตำรวจรวบตัว

12 แกนนำราษฎรโดนหมายเรียกเพิ่ม ม.112

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง