น้องชาย "ธนาธร" ชี้แจงปมจ่ายสินบนที่ดิน สนง.ทรัพย์สินฯ

การเมือง
16 ธ.ค. 63
18:30
1,364
Logo Thai PBS
น้องชาย "ธนาธร" ชี้แจงปมจ่ายสินบนที่ดิน สนง.ทรัพย์สินฯ
น้องชายธนาธรออกเอกสารชี้แจง 6 ข้อ ปมจ่ายสินบนให้เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ เพื่อให้ได้สิทธิเช่าที่ดินย่านชิดลม ยืนยันความบริสุทธิ์ ย้ำตัวเองเป็นผู้เสียหายจากการปลอมแปลงเอกสาร ส่วนการจ่ายเงิน 20 ล้านบาท เป็นเพียงค่านายหน้าจ่ายตามหลักสากลของธุรกิจ

จากกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษาจำคุก 3 ปี นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ และนายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช กรณีปลอมแปลงเอกสารสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เรียกรับเงินค่าเช่าที่ดิน 20 ล้านบาท จากนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

วันนี้ (16 ธ.ค.2563) นายสกุลธร ออกเอกสารชี้แจงยืนยันถึงความบริสุทธิ์ และย้ำว่าไม่เคยรู้จัก หรือมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทรัพย์สินฯ แต่ยอมรับมีการแนะนำจากนายหน้า พร้อมเสนอที่ดินย่านชิดลมให้พิจารณาโดยที่ไม่เคยมอบหมายให้ไปจัดหา แต่เมื่อนำกลับมาพิจารณาเห็นว่าที่ดินย่านดังกล่าวมีความคุ้มค่าในเชิงธุรกิจจึงได้ดำเนินโครงการต่อ

สำหรับเงินที่จ่ายเป็นค่าเช่าที่เป็นไปตามคู่สัญญาตามหลักสากลทางธุรกิจ โดยแบ่งจ่ายเมื่อแผนงานมีความคืบหน้า แต่เมื่อมีการทำเอกสารราชการปลอม และนำมาแสดงเพื่อขอเบิกค่าจ้างตามที่สัญญากำหนดไว้ ทำให้ตัวเองเกิดความเสียหาย จึงทำหนังสือสอบถามไปยังสำนักงานทรัพย์สินฯ เกี่ยวกับการเช่าที่ดินแปลงดังกล่าว แต่ได้รับหนังสือตอบกลับจากสำนักงานทรัพย์สินฯ แจ้งว่า ไม่มีนโยบายในการหาผู้เช่าใหม่ จึงยกเลิกสัญญาและส่งหนังสือทวงหนี้ 2 ครั้งไปตามระบบ ทำให้สำนักงานทรัพย์สินฯ ตรวจสอบพบมีการปลอมแปลงเอกสารจนนำมาซึ่งการจับผู้กระทำความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง