เด้ง "ผบก.น.2 - 5 เสือทุ่งสองห้อง" เซ่นบ่อนย่านแจ้งวัฒนะ

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 63
12:33
1,670
Logo Thai PBS
เด้ง "ผบก.น.2 - 5 เสือทุ่งสองห้อง" เซ่นบ่อนย่านแจ้งวัฒนะ
ผบช.น. ลงนามคำสั่งย้าย ผบก.น.2 และ 5 เสือ สน.ทุ่งสองห้อง หลังรวบนักพนันเกือบ 90 คน ลักลอบเล่นพนันในบ่านย่านแจ้งวัฒนะ พร้อม พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. นำทีมกรรมการสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (29 ธ.ค.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ลงนามในคำสั่งที่ 553/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 สั่งย้ายข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม จำนวน 6 นาย ได้แก่ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2, พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง, พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง, พ.ต.ท.ธนิศร บุญแม้น รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง, พ.ต.ต.ณัฐพงศ์. ร้องเกาะเกิด สว.สส สน.ทุ่งสองห้อง และ พ.ต.ต.กิตติพศ อินทร์จันทร์ สวป.สน.ทุ่งสองห้อง หลัง บช.ก. และ บช.น.ร่วมจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันในบ่อนย่านแจ้งวัฒนะ 


ขณะเดียวกันได้มีคำสั่ง บช.น. ที่ 554/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน โดยให้ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง

นอกจากนี้ เพื่อให้ทราบถึงข้อเท็จจริง รายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่ บช.น.จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ซึ่งเป็นผู้ควบคุมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ร่วมจับกุม เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

สธ.ลงพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้องตรวจ 94 นักพนัน

ส่วนบรรยากาศที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 94 คน เป็นชาย 47 คน และเป็นหญิง 47 คน มาสอบปากคำ ซักประวัติ และแจ้งข้อกล่าวหา ลักลอบเล่นการพนัน รวมถึงความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจัดกลุ่มผู้ต้องหาลงมากลุ่มละ 10 คน โดยให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตลอดเวลา ซึ่งตามกำหนดกะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมืองในช่วงบ่าย โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนและให้ญาติไปดำเนินการขอประกันตัวในชั้นศาลแทน


ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้นำรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน 1 คัน มาทำการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อนำไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกลุ่มนักพนันทั้งหมด ขณะที่บริเวณด้านหน้าบ่อน ซ.แจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าพบว่ายังไม่มีตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และมีการปิดประตูไว้ โดยด้านนอกตรงบริเวณลานจอดรถมีคนเฝ้าเพียง 1 คนเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอมมานโดบุกรวบ 89 นักพนัน คาบ่อนย่านแจ้งวัฒนะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง