ฟันวินัย! สิบเวรข่มขืนหญิงเมียนมาใน สภ.บ่อผุด

อาชญากรรม
14 ม.ค. 64
20:38
15,318
Logo Thai PBS
ฟันวินัย! สิบเวรข่มขืนหญิงเมียนมาใน สภ.บ่อผุด
ผู้บังคับบัญชาแจ้งความคดีกับดาบตำรวจ สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ที่ก่อเหตุนำตัวหญิงชาวเมียนมาออกจากห้องคุมขัง ไปข่มขืนภายในห้องทำงานฝ่ายจราจร พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

วันนี้ (14 ม.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดาบตำรวจนายหนึ่งปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และมีหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ต้องหาหญิงวัย 21 ปี ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา ที่อยู่ในห้องขังรอผลักดันกลับประเทศ แต่กลับนำตัวออกจากห้องควบคุมไปยังห้องทำงานของฝ่ายจราจร ก่อนจะบังคับข่มขืน โดยเหตุเกิดคืนวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นดาบตำรวจนายดังกล่าวได้นำตัวแรงงานข้ามชาติกลับไปควบคุมตัวไว้ตามเดิม

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้นำเรื่องไปเล่าให้ญาติที่มาเยี่ยมฟัง พร้อมกับปรึกษากัน ก่อนจะนำเรื่องไปแจ้งต่อ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เพื่อเอาผิดและให้ดำเนินคดีกับดาบตำรวจนายดังกล่าว

ขณะที่ พ.ต.ต.แดนชัย บุญธรรม สารวัตรสืบสวนสอบสวน ได้แจ้งดำเนินคดีกับดาบตำรวจนายดังกล่าวในข้อกล่าวหา ข่มขืนผู้อื่นโดยขู่เข็ญและใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, เป็นเจ้าพนักงาน มีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ต้องขัง แต่กระทำการให้ผู้อยู่ระหว่างคุมขังนั้นหลุดพ้นจากการคุมขังไป

ล่าสุด พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการทางวินัย ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ 14/64 ลงวันที่ 14 ม.ค.2564 ให้ดาบตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน และได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง โดยมี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้าเข้าสอบสวนวินัย โดยให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง