การ์ดราษฎรยังไม่เข้ามอบตัว หลังแจ้งความเท็จกรณีอ้างถูกอุ้ม

อาชญากรรม
20 ม.ค. 64
06:26
1,826
Logo Thai PBS
การ์ดราษฎรยังไม่เข้ามอบตัว หลังแจ้งความเท็จกรณีอ้างถูกอุ้ม
ความคืบหน้า กรณี 1 ใน สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ไปแจ้งความ อ้างว่า ถูกชายฉกรรจ์ลักพาตัวขึ้นรถตู้ หลังไปร่วมกิจกรรมด้านการเมือง และ มีเหตุระเบิดใน กรุงเทพฯ ล่าสุดยังไม่เข้าพบตำรวจ

พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ระบุ ถึงความคืบหน้าคดีนายมงคล สันติเมธากุล สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร พร้อมทนายความเข้าแจ้งความอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐลักพาตัวขึ้นรถตู้จากละแวกที่พัก ใน จ.สมุทรปราการ หลังไปร่วมกิจกรรมด้านการเมืองและเกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า น่าจะเป็นการแจ้งความเท็จเพราะพบหลักฐานที่แสดงพิรุธ เช่น พฤติกรรมก่อนและหลังเกิดเหตุมีการมาเปิดเช่าห้องพัก มีภาพที่ระบุว่า ขณะนั้นนายมงคลอยู่ในพื้นที่แห่งหนึ่งแต่กลับให้การว่า เวลานั้นถูกลักพาตัว

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ยังระบุถึง ผู้ติดตามข่าวสารให้หยุดส่งต่อข้อความ หยุดวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุการณ์ที่นายมงคลกล่าวอ้าง เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ หรือ หน่วยงานภาครัฐเพราะอาจมีความผิด เนื่องจากไม่เป็นความจริง ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น เป็นการแจ้งความเท็จ

 

ล่าสุด หลังตำรวจประชาสัมพันธ์ให้นายมงคลเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ปากคำชี้แจงกรณีเข้าแจ้งความและ มีกระแสข่าวว่า นายมงคลจะเข้าพบตำรวจ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบตัวโดยทนายความอ้างกับตำรวจว่า ลูกความยังไม่พร้อมในขณะนี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตรวจสอบจุด "เยล" ถูกอุ้มตัว 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง