เดชาพล-ทรัพย์สิรีคว้าแชมป์3รายการติด

กีฬา
31 ม.ค. 64
20:09
611
Logo Thai PBS
เดชาพล-ทรัพย์สิรีคว้าแชมป์3รายการติด
เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ทำสำเร็จ เอาชนะคู่ปรับเก่าจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อลส์ และนับเป็นแชมป์รายการที่ 3 ติดต่อกันในรอบ 3 สัปดาห์

แบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อลส์ รอบชิงชนะเลิศ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของโลกจาก ไทย ลงทำการแข่งขันในประเภทคู่ผสมพบกับ โซว ซอง แจ กับ แช ยู จุง คู่ปรับเก่าจากเกาหลีใต้ มืออันดับ 6 ของโลก ซึ่งหนล่าสุดที่พบกัน คู่ของไทยเพิ่งเป็นฝ่ายแพ้มาในการแข่งขัน เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อลส์ รอบแบ่งกลุ่ม


โดยเกมแรกคู่นักกีฬาไทยออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำก่อนถึง 16-9 แต่หลังจากนั้นคู่เกาหลีเร่งเครื่องตามตีเสมอเป็น 18-18 แต่ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี มาคืนฟอร์มเก่งช่วงท้ายเก็บ 3 แต้มรวด ชนะไปก่อน 21-18 เข้าสู่เกมที่สอง โซว ซอง แจ กับ แช ยู จุง เล่นกันได้อย่างเข้าขา ทำให้คู่ของไทยต้านไม่อยู่ แพ้ไปด้วยคะแนน 8-21 เข้าสู่เกมที่ 3 เกมตัดสิน เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี แก้เกมมาเป็นอย่างดี ทำแต้มทิ้งห่างก่อนเอาชนะไปแบบไม่ต้องลุ้นเหนื่อยด้วยคะแนน 21-8


ส่งผลให้ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี กลายเป็นนักแบดมินตันไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ในศึก "เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อลส์" และกลายเป็นแชมป์ใบที่ 3 ในรอบ 3 สัปดาห์ หลังคว้าแชมป์มาแล้วก่อนหน้านี้ในรายการ "โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" และ "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น"

ไฮไลท์การแข่งขัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง