ข่าวดี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เดินเองได้ เตรียมตรวจภูมิคุ้มกันโควิด

สังคม
1 มี.ค. 64
16:28
2,443
Logo Thai PBS
ข่าวดี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เดินเองได้ เตรียมตรวจภูมิคุ้มกันโควิด
คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยผู้ว่าฯ สมุทรสาคร อาการดีขึ้นมาก ลุกเดินเองได้โดยไม่ต้องใช้ไม้ช่วยพยุง หายใจ พูดคุย ตักอาหารกินเองได้ เตรียมตรวจภูมิคุ้มกัน COVID-19 อีก 1-2 วัน

วันนี้ (1 มี.ค.2564) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ว่า ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร สามารถเดินได้เองโดยไม่ต้องใช้ไม้ช่วยพยุง พูดคุย และตักอาหารกินเองได้ปกติ ขณะนี้อยู่ในช่วงฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ซึ่งร่างกายครึ่งบนถือว่าแข็งแรงดี ส่วนบริเวณ ขา เท้า ซึ่งเป็นจุดรับน้ำหนัก ต้องฟื้นฟูเพิ่มความแข็งแรงอีกสักระยะ

อย่างไรก็ตาม หากผู้ว่าฯ ประสงค์จะกลับไปฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ที่ จ.สมุทรสาคร ก็ดำเนินการได้ หรือจะอยู่ที่ รพ.ศิริราช อีกสักระยะก็ได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากมีเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์รองรับการฟื้นฟูพัฒนาของกล้ามเนื้อร่างกาย

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ สามารถปฎิบัติหน้าที่ ทำงานได้โดยไม่ต้องฟักฟื้นต่อ แต่ขอให้งดงานหนักก่อน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงมากขึ้น

ตอนนี้เข้าสู่ระยะการฟื้นตัวปกติ เดินเอง ตักข้าวกินเองได้สักพักใหญ่แล้ว

ส่วนผู้ว่าฯ จำเป็นต้องได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 อีกหรือไม่นั้น ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องรอดูผลการตรวจภูมิคุ้มกันก่อน คาดว่าจะตรวจในอีก 1-2 วัน ซึ่งโดยหลักแล้วเมื่อป่วย COVID-19 ร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันได้เอง หากมีภูมิคุ้มกันแล้วก็ไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง