เฮอร์ริเคนไอรีนถล่มบาฮามาส สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
26 ส.ค. 54
01:37
12
Logo Thai PBS
เฮอร์ริเคนไอรีนถล่มบาฮามาส สหรัฐฯ

พายุเฮอร์ริเคนไอรีนพัดถล่มหมู่เกาะบาฮามาสทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ด้วยความเร็วลม 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน เมื่อเช้านี้ตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะทวีกำลังเพิ่มขึ้นหลังจากพัดออกจากบาฮามาสมุ่งสู่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา

พายุเฮอร์ริเคนซึ่งมีความรุนแรงระดับ 3 พัดถล่มเกาะบาฮามาสทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกาเมื่อเช้านี้ ด้วยความเร็วลม 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ฝนตกหนัก และพัดน้ำจากทะเลขึ้นสู่ฝั่ง นับเป็นพายุเฮอร์ริเคนลูกแรกในฤดูกาลนี้ ประชาชนจำนวนมากหลบอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต คาดว่าพายุลูกนี้จะทวีกำลังแรงขึ้นหลังพัดออกจากบาฮามาสมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา รวมถึงพื้นที่ที่มีประชากรอยู่อย่างหนาแน่น เช่น นครนิวยอร์คและแถบนิวอิงแลนด์

เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐอเมริกาเตือนให้ประชาชนหลายล้านคนในรัฐแคโรไลน่าทางตอนเหนือของนิวอิงแลนด์ให้ระวังพายุเฮอร์ริเคนไอรีน ซึ่งคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งวันเสาร์นี้ หากพายุลูกนี้พัดขึ้นฝั่งสหรัฐฯโดยตรงจะกลายเป็นเฮอร์ริเคนลูกแรกที่พัดถล่มสหรัฐฯ นับตั้งแต่พายุไอค์ที่พัดถล่มรัฐเทกซัสเมื่อปี 2551 แต่จากการพยากรณ์พายุจะไม่สร้างความเสียหายต่อแท่นน้ำมัน และก๊าซในอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐฯ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง