“เฉลิม” ชี้งานถนัดปราบยาเสพติด เร่งสอบเมล์คุกคามสื่อ

การเมือง
26 ส.ค. 54
05:20
14
Logo Thai PBS
“เฉลิม” ชี้งานถนัดปราบยาเสพติด เร่งสอบเมล์คุกคามสื่อ

“ร.ต.อ.เฉลิม” รองนายกรัฐมนตรี เผยจะมอบหมายให้กองบังคับการเทคโนโลยี สารสนเทศตรวจสอบเว็บไซด์หมิ่นสถาบัน พร้อมระบุจะตรวจสอบอีเมล์ที่คุกคามนักข่าวหญิง สถานีโทรทัศน์สี กองทัพบอกช่อง 7 ด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมอบหมายให้กองบังคับการเทคโนโลยี สารสนเทศตรวจสอบเว็บไซด์หมิ่นสถาบัน โดยตั้งคณะทำงานหรือวอล์ลรูม เพื่อดำเนินการสกัดกั้น ส่วนจะทำได้มากน้อยแค่ไหนขอให้ เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์การทำงาน ส่วนนโยบายการปราบปรามยาเสพติด และบ่อนการพนันโดยขอเวลาอีก 2 สัปดาห์ พร้อมระบุ สถานบันเทิงกับยาเสพติดเป็นของคู่กัน และถือว่าเป็นงานถนัดเพราะสมัยเป็นข้าราชการตำรวจ ก็รับผิดชอบด้านการปราบปรามยาเสพติด และจะตรวจสอบอีเมล์ที่คุกคามนักข่าวหญิง สถานีโทรทัศน์สี กองทัพบอกช่อง 7 ด้วย

ส่วนกรณีที่นักศึกษา 2 คนถูกทำร้ายด้านหน้าอาคารรัฐสภา เบื้องต้นตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีวาระซ่อนเร้นแต่ไม่พูดว่าเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะสำนวนการสอบสวนเปิดเผยไม่ ได้เพราะเป็นความลับของราชการ และในฐานะที่กำกับดูและกระทรวงยุติธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ต้องไม่ตรวจสอบคดีเล็กๆ แต่ต้องเข้าไปตรวจสอบคดีพิเศษ ส่วนการให้ความเป็นธรรมแก่กลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขัง เป็นอำนาจของศาลรัฐบาลไม่มีสิทธิ์เข้าไปก้าวก่ายและแทรกแซงไม่ได้ แต่ได้รับปากกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะปรามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรให้ดูแล ให้เกิดความเรียบร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง