ยืดเยื้อ! ชุลมุนซอยรัชดา 32 ตำรวจจับกุมผู้ชุมนุม 1 คน

การเมือง
2 พ.ค. 64
21:56
865
Logo Thai PBS
ยืดเยื้อ! ชุลมุนซอยรัชดา 32 ตำรวจจับกุมผู้ชุมนุม 1 คน
เกิดเหตุชุลมุนใน ซ.รัชดา 32 หลังกลุ่ม REDEM ยุติชุมนุม แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนอยู่ต่อ เป็นเหตุให้ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม "พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ" ชี้ผู้ชุมนุมขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดปิงปองและพลุใส่ตำรวจ เบื้องต้น จับกุมผู้ชุมนุมแล้ว 1 คน

วันนี้ (2 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่ม REDEM ประกาศยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 18.00 น. แต่ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนชุมนุมต่อ กระทั่งช่วง 19.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เผชิญกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน บริเวณซอยรัชดาภิเษก 32 ฝั่งตรงข้ามศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติการสลายการชุมนุม

20.32 น. เจ้าหน้าที่เริ่มสลายการชุมนุม บริเวณซอยรัชดา 32 มีการนำรถน้ำแรงดันสูงเข้าฉีดน้ำ ท่ามกลางเสียงดังคล้ายประทัดเกิดขึ้นและมีกลุ่มควันเกิดขึ้นต่อเนื่อง

20.45 น.เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานในพื้นที่เกิดเหตุเนื่องจากพบมีการขว้างปาวัตถุคล้ายประทัดภายในซอยรัชดา 32 ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ปิดเส้นทางการจราจรถนนรัชดาภิเษก ทั้งสองฝั่ง ขาเข้าและขาออก โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

21.00 น. เจ้าหน้าที่ยังควบคุมพื้นที่ และพบมีรถพยาบาลเข้ามาในพื้นที่ ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

21.02 น.ทวิตเตอร์ @iLawFX ระบุว่า ตำรวจนำตัว พอร์ท คุณภัทร ที่ถูกจับกุม ขึ้นรถผู้ต้องขังออกมาจาก ซอยรัชดาฯ 32 เบื้องต้นแจ้งว่า จะพาตัวไปที่ สน.พหลโยธิน 

 
21.25 น. ตำรวจได้จับกุมผู้ก่อความไม่สงบมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที เบื้องต้น มีรายงานตำรวจควบคุมฝูงชนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ในฐานะ รองโฆษก ตร. แถลงภาพรวมการชุมนุมของกลุ่ม REDEM โดยระบุว่า หลังมีการรวมตัวหน้าศาลอาญา เวลาประมาณ 17.30 น. ผู้ชุมนุมขว้างปาวัตถุสิ่งของ มีวัตถุประสงค์ทำร้ายตำรวจในศาลอาญา และทำลายทรัพย์สินศาลอาญา โดยมีขวดน้ำใส่สี ลูกแก้ว โดยกลุ่มผู้ชุมนุมไม่เชื่อฟังคำสั่งตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ภายหลังมีการประกาศยุติชุมนุม กลับพบมีการขว้างปาวัตถุลักษณะคล้ายระเบิดปิงปองและพลุต่าง ๆ ยิงใส่ตำรวจ ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

ผลจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณหน้าศาลอาญาและซอยรัชดา 32 ส่วนใหญ่ได้แล้ว พร้อมควบคุมตัวผู้ชุมนุม 1 คน เพื่อสอบสวนและดำเนินคดี โดยจะควบคุมตัวไปที่ สน.พหลโยธิน เบื้องต้น ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3-4 นาย จากการปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ในการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมจะเป็นการดำเนินคดีในภายหลัง ในความคิดที่เกี่ยวกับการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และในความผิดฐานรวมตัวกันตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวาย และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นต้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

REDEM เคลื่อนขบวน เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำราษฎร หน้าศาลอาญา

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง