Andrea Meza นางงามเม็กซิโก คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2020

Logo Thai PBS
Andrea Meza นางงามเม็กซิโก คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2020
Andrea Meza ตัวแทนจากเม็กซิโก คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2020 ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่อแมนด้า ออบดัม จากประเทศไทย ทำหน้าที่ได้ดีที่สุดโดยผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

วันนี้ (17 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ครั้งที่ 69 ซึ่งจัดขึ้นที่เซมิโนล ฮาร์ดร็อค โฮเทลแอนด์คาสิโน ฮอลลีวูด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 07.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

ผู้ที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2020 คือ Andrea Meza สาวงามจากเม็กซิโก ซึ่งในรอบเก็บตัวที่ผ่านมา เธอถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ได้รับการจับตามองเช่นกัน

ส่วนรองอันดับ 1 คือ Julia Gama จากบราซิล รองอันดับ 2 คือ Janick Maceta Del Castillo จากเปรู รองอันดับ 3 คือ Adline Castelino จากอินเดีย และรองอันดับ 4 คือ Kimberly Jimenez จากสาธารณรัฐโดมินิกัน

ขณะที่ "อแมนด้า ออบดัม" ลูกครึ่งไทย-แคนาดา วัย 27 ปี และเป็นตัวแทนจากประเทศไทย ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม โดยผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนนางงามชาวไทย

ภาพจากเพจ Miss Universe Thailand

ภาพจากเพจ Miss Universe Thailand

ภาพจากเพจ Miss Universe Thailand

 

ส่วนสาวงามในอาเซียนปีนี้ทำสถิติอีกครั้ง เมื่อสาวงามจากเมียนมา เข้ารอบ 21 คนสุดท้ายครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และยังได้รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม สื่ิอความหมายที่ทรงพลังถึงสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในเมียนมา

นอกจากนี้ยังมีสาวงามจากฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ทยอยเข้ารอบ 21 คนสุดท้ายเช่นกัน ขณะที่สิงคโปร์ แม้จะไม่ได้เข้ารอบลึก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ถูกพูดถึงกับชุดประจำชาติที่ส่งข้อความสร้างแรงกระเพื่อมและเรียกเสียงฮือฮา เพื่อขอให้หยุดอคติต่อชาวเอเชีย

ที่น่าจับตาคือ คำถามรอบสุดท้าย จะเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกปัจจุบัน ทั้งปัญหาโลกระบาดกับเศรษฐกิจของแต่ละประเทศ สิ่งแวดล้อม สุขภาพจิต บทบาทของผู้หญิง และการยุติความรุนแรงของผู้หญิง โดยสาวงามจากอินเดียที่เผชิญวิกฤต COVID-19ในขณะนี้ แสดงความเห็นว่าไม่มีสำคัญอะไรไปกว่าสุขภาพประชาชน จะต้องดำเนิมาตรการพร้อมกับการเดินหน้าทางเศรษฐกิจ

เวทีมิสยูนิเวิร์ส ไม่ใช่แค่การประกวดความงามของผู้หญิง แต่เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงทั่วทุกมุมโลกแสดงศักยภาพ เป็นกระบอกเสียงให้สังคมหลายมิติ ให้เห็นคุณค่า เคารพในความแตกต่างซึ่งกันและกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง