ปชป.เตรียมตั้ง ครม.เงา ตรวจสอบรัฐบาล

การเมือง
27 ส.ค. 54
09:13
14
Logo Thai PBS
ปชป.เตรียมตั้ง ครม.เงา ตรวจสอบรัฐบาล

รัฐบาลแต่งตั้งข้าราชการการเมือง 32 ตำแหน่ง ตั้งข้อสังเกตได้ถึงที่มาของตำแหน่ง ทั้งใกล้ชิดกับพรรคเพื่อไทย และผู้ที่เคยร่วมงานการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศตั้งทีมคณะรัฐมนตรีเงาตรวจสอบรัฐบาลรายนโยบายและทุกกระทรวง

พรรคประชาธิปัตย์แถลงเตรียมตั้งคณะรัฐมนตรีเงาเพื่อตรวจสอบรัฐบาลแบบคู่ขนาน รายนโยบายและรายกระทรวง โดยจะเริ่มต้นที่การสัมมนาพรรคในวันที่ 2 และ 4 กันยายนนี้ ที่จังหวัดพิษณุโลก และย้ำที่จะเลือกผู้เป็นรัฐมนตรีเงา หรือประธานคณะทำงานเพื่อติตตามตรวจสอบในแต่ละคณะ จะต้องมีศักยภาพและประสิทธิภาพที่จะทำงานเต็มเวลาและเกาะติดตรวจสอบได้
 
ขณะเดียวกันมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์รัฐบาลไทยเปิดเผยผลการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง 32 ตำแหน่ง โดยที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มี พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี จะดูแลงานด้านความมั่นคง, พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อาจจะดูแลงานของกองทัพ, นายโอฬาร ไชยประวัติ ดูแลงานด้านเศรษฐกิจ และนายสุชน ชาลีเครือ จะดูแลงานด้านกฎหมาย
 
ขณะที่รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง จะช่วยดูแลงานในแต่ละด้านของรองนายกรัฐมนตรี ทั้ง 5 คน นอกจากนี้ยังมีที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คือนายสุวัฒน์ ม่วงศิริ และมีเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 2 คน โดยนายวิม รุ่งวัฒนจินดา ผู้ที่ตกเป็นข่าวเรื่องการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเมล์ให้แกนนำพรรคกรณีดูแลสื่อ เป็นเลขานุการของ น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ ซึ่งกำกับดูแลสื่อด้วย
 
ส่วนอีก 13 ตำแหน่ง คือ ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตได้ว่าเป็นคนใกล้ชิดแกนนำพรรคเพื่อไทยและผู้ที่เคยร่วมชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง