“ชูวิทย์” เตรียมแฉคลิปบ่อนรอบ 2

อาชญากรรม
27 ส.ค. 54
09:15
12
Logo Thai PBS
“ชูวิทย์” เตรียมแฉคลิปบ่อนรอบ 2

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีบ่อนการพนัน คาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้ ขณะที่ช่วงบ่าย “ชูวิทย์” เตรียมออกมาเปิดเผยคลิปการขนย้ายอุปกรณ์การพนัน เพื่อยืนยันว่าบ่อนแห่งนี้เคยเปิดจริง

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบสถานที่ที่ได้รับข้อมูลจากนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ว่าเป็นสถานที่เปิดบ่อนการพนันรายใหญ่ บริเวณหลังโชว์รูมรถยนต์ ย่านซอยรัชดา 14-16 แต่ผลการตรวจค้นไม่พบอุปกรณ์การเล่นพนัน พบเพียงโต๊ะและอุปกรณ์ที่รื้อทำลายหลักฐานนั้น พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สถาพร เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งคาดว่า ภายในวันนี้ (27 ส.ค.) จะได้รับรายงานผลการตรวจอย่างเอียดให้ทราบ โดยเบื้องต้นทราบว่า สถานที่ที่เข้าตรวจพบร่องรอยที่เชื่อว่ามีการเปิดเล่นการพนันมาก่อน
 
ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่า เจ้าของบ่อนแห่งนี้เคยเปิดในพื้นที่อื่นมาก่อน กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่าตำรวจปล่อยปละละเลย สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการด้านการปกครองอย่างเต็มที่
 
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า หากพบหลักฐานพื้นที่ใดเปิดให้มีการเล่นพนันมาก่อน เเม้จะไม่พบคนเล่นหรือจับนักพนัน จะเอาผิดทางวินัยกับตำรวจในท้องที่เช่นกัน ส่วนบ่อนในพื้นที่อื่นๆ ที่นายชูวิทย์กล่าวอ้าง เช่น ในพื้นที่โชคชัย 4 มอบหมายให้ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และยังให้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าที่ดูแลเรื่องการปราบปราม
 
มีรายงานว่า นายชูวิทย์จะแถลงข่าวที่พรรคในเวลา 15.00 น. พร้อมอ้างว่าจะนำคลิปวิดีโอที่มีการขนย้ายอุปกรณ์การเล่นออกจากโกดังแห่งนี้ก่อนตำรวจเข้าตรวจ มาเปิดให้สื่อมวลชนดู เช่นเดียวกับที่ สน.สุทธิสาร ก็จะมีการประชุมเรื่องดังกล่าวเช่นกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง