ธ.กรุงไทย เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการรัฐ ขอข้อมูลส่วนตัว

เศรษฐกิจ
4 มิ.ย. 64
11:49
761
Logo Thai PBS
ธ.กรุงไทย เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการรัฐ ขอข้อมูลส่วนตัว
ธนาคารกรุงไทย ขอให้ประชาชนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการภาครัฐ ย้ำไม่มีนโยบายขอข้อมูลส่วนตัวลูกค้าทางโทรศัพท์และ SMS เตือนห้ามให้ข้อมูลส่วนตัวและห้ามคลิกลิงก์จาก SMS

วันนี้ (4 มิ.ย.2564) ธนาคารกรุงไทย โพสต์เฟซบุ๊ก "Krungthai Care" แจ้งเตือนประชาชนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์และมิจฉาชีพ แอบอ้างโครงการภาครัฐ หลอกขอข้อมูลส่วนตัว โดยยืนยันว่าธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายสอบถามข้อมูลส่วนตัวจากลูกค้าทางโทรศัพท์ และ SMS

พร้อมเตือนประชาชนห้ามให้ข้อมูลส่วนตัว และห้ามคลิกลิงก์จาก SMS โดยเด็ดขาด หากพบความผิดปกติสามารถติดต่อ Krungthai Contact Center 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่การดำเนินมาตรการเยียวยาประชาชน กระทรวงการคลังไม่ได้เปิดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" เพิ่มเติม โดยยังคงให้สิทธิผู้เข้าร่วมโครงการที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณากลุ่มเดิม

ส่วนโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 กำหนดเปิดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมโครงการรายใหม่ ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.ทุกวัน จนกว่าจะเต็มจำนวนสิทธิ 31 ล้านคน

ขณะที่ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" จะเปิดลงทะเบียนในวันที่ 21 มิ.ย. ผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com จำกัดผู้ใช้สิทธิ 4 ล้านคน โดยคาดว่าจะเริ่มใช้จ่ายในวันที่ 1 ก.ค.2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง