จับ 31 นักท่องเที่ยว ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดื่มเหล้าในสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 64
10:25
3,077
Logo Thai PBS
จับ 31 นักท่องเที่ยว ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดื่มเหล้าในสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท
ตำรวจ สน.ทองหล่อ จับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ 31 คน ลักลอบเข้าไปใช้บริการและดื่มแอลกอฮอล์ในสถานบันเทิงซอยสุขุมวิท 22 พร้อมดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

วันนี้ (26 มิ.ย.2564) เวลา 02.00 น. ตำรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจสอบภายในสถานบันเทิง ซีเครส สตอรี่ ซอยสุขุมวิท 22 หลังพบว่ามีการลักลอบเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้าไปใช้บริการ รวมทั้งจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงที่มีคำสั่ง ศบค.ให้ปิดสถานบันเทิงและงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

การตรวจสอบพบนักท่องเที่ยว 31 คน เป็นผู้ชาย 14 คน และหญิง 17 คน นั่งกินอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวน และดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ส่วนผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าวถูกควบคุมตัวได้ พร้อมแจ้งข้อหาลักลอบเปิดสถานบันเทิง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ควบคุมโรค และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

จากการสอบสวนพบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป และผู้หญิงชาวไทย ส่วนผลตรวจปัสสาวะ ไม่พบสารเสพติด พบเพียงการดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับร้านดังกล่าวในขณะที่เข้าตรวจค้น พบว่าด้านหน้าร้านปิดให้บริการ แต่จะมีลูกค้าเฉพาะกลุ่ม โดยเฉพาะชาวต่างชาติเข้าไปใช้บริการได้ เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างคำสั่งปิดสถานบันเทิงตามคำสั่งของ ศบค. และกรุงเทพมหานคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง