CCR Team เคาะประตูบ้านใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit

สังคม
13 ก.ค. 64
16:51
1,739
Logo Thai PBS
CCR Team เคาะประตูบ้านใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit
กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ กทม.และเครือข่ายส่งชุด "CCR Team" ลงพื้นที่ชุมชนทวีวัฒนา 15 ค้นหาผู้ติดเชื้อ COVID-19 โดยนำชุดตรวจ Antigen Test Kit แก้ปัญหาการเข้าถึงตรวจหาเชื้อและผู้เสี่ยงสูง ขณะที่ กทม.มีตัวเลขติดเชื้อใหม่ 2,631 คนรวมผู้ติดเชื้อ 101,575 คน

วันนี้ (13 ก.ค.2564) นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมกับ กทม.และภาคีเครือข่าย ปล่อยชุด Comprehensive Covid-19 Response Team หรือ CCR Team เข้าไปดูแลผู้ป่วย COVID-19 ในระดับชุมชน ซอยทวีวัฒนา 15 เขตทวีวัฒนา กทม. ซึ่งถือเป็นการค้นหาผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังเข้าไม่ถึงการตรวจหาเชื้อ ด้วยการนำชุดตรวจ Antigen Test Kit ไปใช้ 

ชุมชนทวีวัฒนา 15 มีผู้พักอาศัยทั้งชาวบ้าน และแรงงานข้ามชาติกว่า 200 คน เป็นการค้นหาผู้ติดเชื้อ และฉีดวัคซีนป้องกันให้กับผู้เสี่ยงสูง 20 คน ส่วนผู้ป่วยวิกฤตจะจัดหาโรงพยาบาล เพื่อส่งตัวไปรักษา 

 

นพ.รุ่งเรือง กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ป่วย COVID-19 ในชุมชนแห่งนี้ เป็นกลุ่มที่เข้าถึงการรักษายากลำบาก และพักอาศัยปะปนอยู่กับผู้ที่ยังไม่ติดเชื้อ ดังนั้นชุด CCR Team ได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก จากนั้นหน่วยที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันช่วยเหลือผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ ให้ได้รับทั้งการรักษา วัคซีนและอาหาร ในช่วงที่ยังอยู่ระหว่างรอการรักษา

ยืนยันว่า สถานการณ์ในชุมชนแห่งนี้ยังควบคุมได้ นอกจากนี้จะมีการสร้างเครือข่ายกับผู้นำชุมชน ให้แจ้งข่าวสารกับเจ้าหน้าที่   

 

นพ.รุ่งเรือง ยังระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทีม CCR Team จำนวน 188 ทีม เพื่อเข้าไปดูแลผู้ป่วยในชุมชนเขตกรุงเทพมหานคร ที่เข้าถึงการรักษายากลำบาก โดยเริ่มเข้าไปในชุมชนภายใน 2 สัปดาห์ที่มีการล็อกดาวน์ และได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานสนับสนุน CCR Team โดยประชาชนสามารถโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือได้ที่หมายเลข 02-590-1933

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในพื้นที่ กทม.ยังมีตัวเลขสูงถึง 2,631 คน รวมผู้ติดเชื้อสะสม 101,575 คน

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปสช.แนะจองคิวออนไลน์ก่อนตรวจโควิด Antigen Test Kit

ใช้ได้แล้ว! "Antigen test self-test kits" ตรวจโควิดเอง

ผลวิจัย "ไบโอเทค-มธ." ชี้ฉีคซิโนแวค 2 เข็ม ภูมิลด 50% ทุก 40 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง